Tỷ phú Elon Musk chính thức mở lại tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump

Anh Vũ

Sau khi khảo sát ý kiến người dùng với 15 triệu lượt bình chọn, ông chủ Twitter Elon Musk quyết định sẽ lựa chọn theo ý kiến số đông và mở lại tài khoản cho ông Donald Trump.

Vài tuần sau khi nắm quyền Twitter, một trong những việc đầu tiên tỷ phú Elon Musk muốn thực hiện là bỏ chặn cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau rất nhiều đắn đo, Elon Musk quyết định lấy ý kiến người dùng để xác định lựa chọn cuối.

Có hơn 15 triệu người dùng đã tham gia biểu quyết, với kết quả 51,8% người đồng ý, tỷ phú Elon Musk công bố sẽ bỏ chặn tài khoản của ông Donald Trump. Ông chủ Twitter cho rằng trong 24 giờ triển khai bình chọn, thời điểm cao nhất có 1 triệu phiếu bầu được thực hiện trong 1 giờ. Tuy nhiên, vị tỷ phú 51 tuổi cũng cho hay rất nhiều tài khoản ảo, bot đã được sử dụng trong bình chọn ở cả hai lựa chọn.

Tỷ phú Elon Musk chính thức mở lại tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Dù được mở lại tài khoản, tuy nhiên trang cá nhân của cựu tổng thống Mỹ vẫn chưa xuất hiện thêm cập nhật nào mới. Với dự định chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2024, việc tài khoản mạng xã hội của cựu tổng thống được mở lại sẽ đem tới nhiều lợi ích trong các chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Tài khoản của ông Trump bị Twitter chặn từ đầu năm 2021 do những lo ngại về bạo động theo thang. Rất nhiều vụ kiện liên quan tuy nhiên cựu tổng thống Mỹ vẫn chưa thành công trong việc mở chặn tài khoản cho tới khi Elon Musk tiếp quản. Để tiếp nối kênh truyền thông xã hội, Donald Trump thậm chí còn mở mạng xã hội của riêng ông mang tên Truth Social (mạng xã hội sự thật) với những thành công nhất định.

Mạng xã hội sự thật tính tới thời điểm hiện tại có hơn 2 triệu người dùng và 1/4 trong số này là những người dùng thường xuyên.
Mạng xã hội sự thật tính tới thời điểm hiện tại có hơn 2 triệu người dùng và 1/4 trong số này là những người dùng thường xuyên.

Để tránh những chỉ trích có thể xuất hiện, tỷ phú Elon Musk cho hay tất cả những tài khoản bị lãnh đạo cũ Twitter chặn trước đó sẽ được một đội ngũ đánh giá. Chỉ khi được đồng thuận bởi đội ngũ kiểm duyệt này, Elon Musk mới mở chặn lại tài khoản đã khóa kể trên.

Động thái mở chặn tài khoản ông Donald Trump được cho là bước đi có phần kinh tế hóa của Elon Musk. Báo cáo từ Reuters cho thấy nhiều người dùng Twitter trung thành đã chuyển qua các mạng xã hội khác như Instagram hay TikTok khi cựu tổng thống Mỹ bị chặn. Mở chặn ông Donald Trump sẽ góp phần kéo về cho Twitter lượng người dùng không nhỏ từ bỏ mạng xã hội này trước đó.

Mọi quyết định mở chặn các tài khoản trong tương lai sẽ được thực hiện bởi cả một hội đồng chứ không chỉ là ý kiến riêng từ phía Elon Musk.
Mọi quyết định mở chặn các tài khoản trong tương lai sẽ được thực hiện bởi cả một hội đồng chứ không chỉ là ý kiến riêng từ phía Elon Musk.

"Twitter tất nhiên không thể trở thành nơi ai muốn làm gì thì làm, nơi mà thứ gì cũng có thể bừa bãi nói ra mà không có hậu quả", Elon Musk cho biết.

Ở chiều ngược lại, các nền tảng của Meta cũng đồng thời chặn các tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, quyết định của Meta có thời hạn, các tài khoản mạng xã hội trên Meta của ông Donald Trump sẽ được mở lại vào ngày 7 tháng 1 năm tới.

Vẫn chưa rõ việc mở chặn Donald Trump sẽ tạo nên những gì, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng ông Donald Trump là người có ảnh hưởng lớn, tiếng nói của ông rất được quan tâm và việc ông Donald Trump quay trở lại Twitter sẽ tạo ra nhiều thay đổi cho mạng xã hội này.

Tin Cùng Chuyên Mục