Tỷ phú Elon Musk được tạp chí Time chọn là "nhân vật của năm" 2021

Giang Phạm

Theo tổng biên tập tạp chí Time, ít có cá nhân nào đủ sức gây ảnh hưởng tới cuộc sống trên Trái đất và cả ngoài Trái đất hơn Elon Musk.

Trang CNN mới đây đưa tin, Tạp chí Time vinh danh Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX là “Nhân vật của năm 2021".

“Nhân vật của năm là một người có tầm ảnh hưởng lớn và ít cá nhân nào có ảnh hưởng hơn Musk đến cuộc sống trên Trái đất và cả cuộc sống ngoài Trái đất. Trong năm 2021, Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà còn là ví dụ rõ nét nhất về sự thay đổi lớn trong xã hội của chúng ta”, Tổng biên tập Edward Felsenthal của Time viết.

Tỷ phú Elon Musk được tạp chí Time chọn là Nhân vật của năm 2021.
Tỷ phú Elon Musk được tạp chí Time chọn là Nhân vật của năm 2021.

Trên thực tế, 2021 thực sự là năm rực rỡ với Elon Musk. Vị CEO 50 tuổi này đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, một phần nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh. Với SpaceX, Musk đã thực hiện sứ mệnh đầu tiên lên quỹ đạo Trái đất với một phi hành đoàn chỉ gồm khách du lịch và không có phi hành gia chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên Elon Musk lọt vào danh sách các tỷ phú của tạp chí Forbes là năm 2012, khi đó tổng tài sản ròng của ông là 2 tỷ USD. Vào đầu năm 2020, tài sản của ông khoảng 27 tỷ USD.

Vậy nhưng chỉ hơn 1 năm sau, khối tài sản của vị CEO Tesla này đã tăng gấp nhiều lần. Theo cập nhật trên bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg tính đến 14/12, Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng chính thức là 266 tỷ USD, nhiều hơn 66 tỷ USD so với người xếp thứ hai là tỷ phú Jeff Bezos, cựu CEO Amazon. 

Trong bài viết về nhân vật của năm, Tổng biên tập Felsenthal có đề cập đến tính cách có phần lập dị của vị tỷ phú Mỹ. Theo đó, Musk rất hay lên Twitter để thể hiện quan điểm, và chỉ với vài câu nói, thị trường chứng khoán cũng có thể tăng hoặc giảm mạnh. 

Là CEO nổi tiếng, lãnh đạo nhiều công ty cùng một lúc nhưng mới đây Elon Musk này lại bày tỏ suy nghĩ "muốn nghỉ việc" và trở thành một người có ảnh hưởng (influencer). "Thật tốt khi có thêm thời gian rảnh rỗi để làm những việc khác thay vì chỉ tập trung vào công việc cả ngày lẫn đêm, từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ, lặp đi lặp lại 7 ngày/tuần. Mọi thứ diễn ra quả thực căng thẳng", tỷ phú người Nam Phi từng chia sẻ.

Truyền thống vinh danh nhân vật năm của tạp chí Time bắt đầu vào năm 1927 với tên gọi "Người đàn ông của năm". Sau đó, tiêu chí này đã có chút thay đổi để không chỉ công nhận một cá nhân mà còn để xem xét tác động của một nhóm, phong trào hoặc ý tưởng có ảnh hưởng nhất trong năm đó. 

Năm 2020, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris cùng được chọn là "Nhân vật của năm". 

Tin Cùng Chuyên Mục