Tỷ phú Elon Musk làm điều bất ngờ trong buổi lễ ra mắt dòng xe Tesla đầu tiên sản xuất tại Trung Quốc

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Dường như quá vui mừng khi hoàn thành mục tiêu đề ra, tỷ phú này đã "cao hứng" trình diễn điệu nhảy lắc lư theo nhạc, làm cả khán phòng bất ngờ.

Mới đây, CEO Tesla Elon Musk đã khiến dân tình được một phen cười "vỡ bụng", sau khi đoạn video vị tỷ phú này nhảy trên sân khấu được lan truyền khắp các mặt báo.

Hôm thứ ba vừa qua, Elon Musk xuất hiện trong sự kiện ra mắt xe điện thể thao sản xuất tại nhà máy "Shanghai Gigafactory" (trụ sở Thượng Hải, Trung Quốc).

Dường như quá vui mừng khi hoàn thành mục tiêu đề ra, tỷ phú này đã "cao hứng" trình diễn điệu nhảy lắc lư theo nhạc, làm cả khán phòng bất ngờ. Sau những giờ phút tập trung cao độ vào công việc, Musk trút bỏ vẻ căng thẳng, cởi áo và làm lu mờ cả người dẫn chương trình bên cạnh.

Tỷ phú Elon Musk làm điều bất ngờ trong buổi lễ ra mắt dòng xe Tesla đầu tiên sản xuất tại Trung Quốc - Ảnh 1

 

Sau đó, CEO này nói lời tri ân cấp dưới và lãnh đạo chính quyền đã giúp Tesla đạt được cột mốc quan trọng này. "Chúng ta đã đạt được kết quả vượt xa mong đợi của tất cả mọi người - Elon Musk ca ngợi.

"Vẫn còn nhiều thử thách chờ phía trước. Nhưng sau tất cả, một tương lai tươi sáng luôn chờ đợi Tesla" - ông gửi gắm.

Cổ phiếu Tesla tại phiên giao dịch gần đây đã tăng 3,9% - lên mức kỷ lục 469,06 USD. Mã này đã tăng 84% từ 23/10 – thời điểm Tesla bất ngờ báo lãi và thông báo sẽ ra mắt Model Y vào hè này, sớm hơn so với kế hoạch. Vốn hoá của Tesla hiện lớn hơn GM và Ford Motor gộp lại.

Sự kiện giao xe cho khách hàng tại thị trường Trung Quốc giúp Tesla tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục mảng xe điện trên toàn cầu. Musk cũng tuyên bố hãng sẽ tiếp tục sản xuất dòng xe Model Y (xe SUV giá rẻ) ngay tại nhà máy Thượng Hải, đồng thời mở một trung tâm kỹ thuật và thiết kế ở Trung Quốc để phát triển thêm các mẫu xe mới. 

Musk và toàn thể nhân viên hãng Tesla đã dồn toàn tâm toàn lực cho kế hoạch xây dựng nhà máy tại đất nước tỷ dân. Họ đẩy mạnh tiến độ hoàn thành nó sau khoảng 9 tháng, và chỉ mất 357 ngày để giao xe cho khách hàng. Hiện nhà máy này sản xuất khoảng 1.000 xe mỗi tuần và dự kiến nâng công suất lên gấp đôi vào năm tới.

Cả năm 2019 vừa qua, Tesla cán mốc kỷ lục giao hơn 367,500 chiếc xe, tăng 50% so với 2018. Đây là thành quả đền đáp xứng đáng cho lối làm việc "tới chết" đậm chất Elon Musk, khi ông bỏ cả bữa tiệc ăn mừng năm mới để kịp chạy đua cùng thời gian. 

Tin Cùng Chuyên Mục