Tỷ phú Elon Musk vẫn vùi đầu vào công việc trong ngày đầu năm mới 2020

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Tôi đang đến nhà máy Tesla ở Fremont, California. Tiến độ giao xe cần được đẩy mạnh hơn." - CEO Tesla chia sẻ trên trang Twitter cá nhân vào 30/12, tức là chỉ cách giao thừa đúng một ngày.

Khi cả thế giới đang mải mê đếm ngược từng giây cho những thời khắc cuối của năm 2019, thì với CEO Tesla Elon Musk, ông còn đang bận vui đầu vào... công việc.

"Tôi đang đến nhà máy Tesla ở Fremont, California. Tiến độ giao xe cần được đẩy mạnh hơn." - CEO Tesla chia sẻ trên trang Twitter cá nhân vào 30/12, tức là chỉ cách giao thừa đúng một ngày.

Trước đó, một người dùng đã hỏi Elon Musk rằng liệu ông có dành cả ngày cuối năm ở nơi làm việc. Đáp lại, Musk trả lời khá "nửa vời" và không nói rõ lịch trình làm việc.

Tỷ phú Elon Musk vẫn vùi đầu vào công việc trong ngày đầu năm mới 2020 - Ảnh 1

Dù vậy, cư dân mạng chẳng lạ gì cường độ làm việc điên rồ của CEO Tesla. Ông từng chia sẻ mình làm việc hơn 120 tiếng/tuần, bất chấp ngày cuối tuần và nghỉ lễ. 

Chủ nghĩa làm việc "đến chết" chi phối cả cách Elon Musk kỷ niệm ngày sinh nhật. Không thổi nến, không tiệc tùng,...ông tiết lộ mình dự định dành ngày đặc biệt đó để giải quyết "các vấn đề vận chuyển quốc tế" liên quan đến việc giao xe của Tesla. Năm 2018, Musk thừa nhận làm việc nhiều tới mức cảm thấy "già đi 5 năm tuổi xuân". Trả lời phỏng vấn tờ The New York Times, ông nói: " Tôi sẽ dành cả ngày làm việc một mình tại văn phòng của Tesla".

Tuy vậy, cũng phải thông cảm cho Elon Musk, bởi Tesla đang đứng trước mục tiêu phá kỷ lục của chính họ trong quý này. Con số 97.000 xe vào quý III năm 2019 vẫn chưa làm doanh nghiệp thoả mãn. Ở cương vị người lãnh đạo cao nhất, Musk dĩ nhiên phải "làm gương" và chấp nhận hy sinh thời gian rảnh rỗi dịp năm mới. 

Sau đợt giao xe đầu tiên vào 30/12, Elon Musk sẽ để mắt vào thị trường Trung Quốc. Tesla đã giao nhiệm vụ phụ trách các đơn vị xe Model 3 do Trung Quốc sản xuất cho 15 nhân viên. 

Tin Cùng Chuyên Mục