Tỷ phú giàu nhất châu Á đầu tư 200 triệu USD vào startup trở thành kỳ lân chỉ sau 18 tháng

Giang Phạm

Startup này sử dụng thuật toán để cung cấp tin tức, nội dung giải trí, trò chơi và video trực tiếp được cá nhân hóa tới điện thoại thông minh.

Startup nội dung di động Glance của công ty công nghệ đa quốc gia InMobi vừa được Jio Platforms - công ty con thuộc tập đoàn khổng lồ Reliance Industries của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani rót vốn 200 triệu USD.

Trước đó, startup này cũng nhận được khoản đầu tư từ Google và quỹ Mithril Capital có trụ sở tại thung lũng Silicon của nhà đồng sáng lập PayPal Peter Thiel.

Glance sử dụng thuật toán để cung cấp tin tức, nội dung giải trí, trò chơi và video trực tiếp được cá nhân hóa tới điện thoại thông minh. Theo trang web của công ty, hơn 400 triệu smartphone có hỗ trợ tính năng của Glance đã được bán ra. Chỉ sau hơn 18 tháng thành lập, vào tháng 12/2020, startup này đã trở thành kỳ lân và được định giá 1,8 tỷ USD.

“Glance dự kiến sẽ ra mắt tại một số thị trường chính trên toàn cầu cũng như mở rộng trải nghiệm cho hàng triệu người dùng Jio”, Giám đốc Jio Platforms - Akash Ambani cho biết trong một thông báo. 

Khoản đầu tư của Jio Platforms sẽ giúp Glance mở rộng ra thị trường bên ngoài châu Á như Mỹ, Brazil, Mexico và Nga, nhằm mục đích tạo ra nội dung trực tiếp và hệ sinh thái thương mại lớn nhất thế giới trên màn hình khóa smartphone.  

Theo Forbes, Reliance đã và đang đa dạng hóa các khoản đầu tư vào công nghệ. Cụ thể vào tuần trước, tập đoàn Ấn Độ đã công bố kế hoạch mua 25% cổ phần trị giá 15 triệu USD của startup Two Platforms có trụ sở tại Thung lũng Silicon. 

Naveen Tewari là nhà sáng lập Glance, ông là cựu sinh viên trường kinh doanh Harvard, từng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm Charles River Ventures ở Thung lũng Silicon và McKinsey & Company.

Vào năm 2008, ông đồng sáng lập InMobi và đưa công ty trở thành kỳ lân đầu tiên của Ấn Độ vào năm 2011. Sau đó, vào tháng 11/2019, Glance đã mua lại Roposo, ứng dụng chia sẻ video thương mại và giải trí, và Shop101, một ứng dụng thương mại điện tử vào tháng 6/2021.

Tin Cùng Chuyên Mục