Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani vừa "rót" 200 triệu USD vào một startup giao hàng

Giang Phạm

Số tiền gọi vốn được này sẽ giúp startup Dunzo cạnh tranh với các đối thủ như Amazon, Flipkart.

Tập đoàn của Mukesh Ambani - tỷ phú giàu nhất châu Á - vừa chi 200 triệu USD để mua lại 25,8% cổ phần của Dunzo, công ty giao hàng có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ông chủ của Reliance Industrie tìm cách thúc đẩy danh mục bán lẻ tại một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Cụ thể, Dunzo đã huy động được 240 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do Reliance Industries Ltd dẫn đầu. Vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư Lightbox, Lightrock, 3L Capital và Alteria Capital.

Theo Business Standard, Dunzo được định giá hơn 800 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Trước đó, theo báo cáo của Entrackr, vào tháng 3/2021, startup Ấn Độ này được định giá 300 triệu USD.

Hiện Dunzo đã xuất hiện ở 7 thành phố lớn tại Ấn Độ. Dự kiến, với số vốn này, Dunzo sẽ mở rộng kinh doanh tới 15 thành phố, đồng thời theo đuổi tầm nhìn trở thành doanh nghiệp thương mại lớn nhanh nhất trong nước, cho phép phân phối các mặt hàng thiết yếu từ mạng lưới các kho siêu nhỏ.

 Cùng với đó, startup này cũng sẽ mở rộng mảng B2B để hỗ trợ hậu cần cho các thương nhân địa phương trong các thành phố của Ấn Độ.

Khoản tài trợ này cũng giúp Dunzo "thêm lực" cạnh tranh với các đối thủ như Amazon; Flipkart của Walmart; Swiggy; Zomato; Bigbasket do Tata hậu thuẫn và nền tảng giao hàng tạp hóa nhanh Zepto. 

Vào năm ngoái, Dunzo đã ra mắt mô hình giao hàng tức thì “Dunzo Daily” ở Bengaluru, hiện sở hữu mức tăng trưởng hơn 20%/tuần. Mô hình "Dunzo Daily" cung cấp các nhu cầu thiết yếu hàng ngày và hàng tuần trong vòng 15-20 phút, tập trung vào sản phẩm trái cây và rau quả chất lượng cao.

Ngoài khoản tài trợ, Dunzo và Reliance Retail cũng sẽ tham gia vào một số quan hệ đối tác kinh doanh nhất định. Dunzo sẽ kích hoạt dịch vụ hậu cần siêu địa phương cho các cửa hàng bán lẻ do Reliance Retail điều hành, bổ sung thêm vào khả năng đa kênh của Reliance Retail, đồng thời hỗ trợ giao hàng cuối cùng cho mạng lưới thương gia của JioMart. 

Tin Cùng Chuyên Mục