Tỷ phú giàu nhất hành tinh muốn đưa hàng tỷ người "chiếm đóng" vũ trụ

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Jeff Bezos hứa hẹn tạo ra chủng tộc không gian tài ba với hàng nhìn “Mozarts và Einsteins”.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos muốn tạo ra một chủng tộc không gian mới cho con người trên khắp hệ mặt trời với dân số 1.000 tỷ dân. Ông trùm công nghệ tiết lộ mục tiêu cao cả trong bài phát biểu của mình về Công ty vận tải không gian Blue Origin.

Theo tỷ phú Bezos, việc mang con người lên không gian sẽ giúp tạo ra hàng ngàn thiên tài như Mozarts hay Einteins. “Hệ mặt trời có thể đủ cho hàng nghìn tỷ người, và sau đó thế hệ tương lai sẽ có 1.000 Mozarts và 1.000 Einsteins. Hãy nghĩ xem nền văn minh đó sẽ kinh ngạc và năng động như thế nào”, Bezos phát biểu tại Câu lạc bộ Yale của New York.

Tỷ phú giàu nhất hành tinh muốn đưa hàng tỷ người
Tỷ phú Jeff Bezos phát biểu về kế hoạch của Blue Origin (Nguồn: Foxnews)

Tuy nhiên, Bezos cảnh báo rằng “chúng ta sẽ không tồn tại mãi mãi” và Blue Origin đang nỗ lực xây dựng một “phương tiện phóng có thể tái sử dụng, chi phí thấp, khả năng vận hành cao” để giúp thực hiện ước mơ bay vào vũ trụ.

Jeff Bezos nổi tiếng khi gây dựng Amazon trong nhà để xe của mình 24 năm trước. Kể từ đó, công ty đã phát triển thành công ty giá trị nhất thế giới, phá vỡ cột mốc định giá 1.000 tỷ USD vào năm ngoái.

Vị tỷ phú muốn gây dựng các hệ sinh thái bên ngoài trái đất, và ông cũng tiết lộ ý tưởng này được truyền cảm hứng từ ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

“Gây dựng môi trường sống trong không gian là nhiệm vụ của Blue Origin. Khi chúng tôi có thể thực hiện thành công việc này, sẽ có rất nhiều công ty khác có thể tiếp tục thực hiện ước mơ này”, Jeff Bezos chia sẻ.

Blue Origin đã được thành lập vào năm 2000 và đang cố gắng tạo ra các chuyến bay vào không gian với giá cả phải chăng cho giới doanh nhân. Hiện công ty này đã phát triển một số công nghệ không gian mới và thử nghiệm thành công nhiều chuyến bay vào không gian.

Tuy nhiên, công ty của Jeff Bezos hiện đang phải cạnh tranh với một đối thủ đáng gờm đến từ ông chủ Tesla Elon Musk, SpaceX. SpaceX đã có nền tảng khám phá không gian vững chắc hơn nhiều so với Blue Origin và nhận được sự hỗ trợ liên tục của NASA.

Tin Cùng Chuyên Mục