Tỷ phú giàu thứ hai châu Á Mukesh Ambani vừa chi 163 triệu USD mua căn biệt thự đắt nhất Dubai

Giang Phạm

Vị tỷ phú Ambani chi 163 triệu USD để mua dinh thự bất động sản ở Dubai, qua đó thiết lập kỷ lục mới cho thương vụ giao dịch bất động sản ở thị trường này.

Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ và cũng là người giàu thứ hai châu Á, Mukesh Ambani đang xây dựng đế chế bất động sản tại Dubai của riêng mình bằng một thương vụ mua biệt thự bên bờ biển. 

Thương vụ mới nhất của Mukesh Ambani là mua dinh thự Palm Jumeirah với giá khoảng 163 triệu USD từ gia tộc Kuwait Mohammed Alshaya - những người đứng sau tập đoàn Alshaya Group.

Có trụ sở tại Kuwait, tập đoàn Alshaya là đơn vị điều hành nhượng quyền bán lẻ đa quốc gia các thương hiệu hàng đầu thế giới như Starbucks, H&M và Victoria’s Secret. 

Vị tỷ phú Ambani mới đây đã chi 163 triệu USD để mua dinh thự đắt nhất Dubai.
Vị tỷ phú Ambani mới đây đã chi 163 triệu USD để mua dinh thự đắt nhất Dubai.

Trong khi đó, ông Ambani là Chủ tịch Reliance Industries, công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Ấn Độ. Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Ambani hiện nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 84,2 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 10 thế giới.

Khối tài sản của ông Ambani chủ yếu đến từ 42% cổ phần trong Reliance Industries. Hồi tháng 4/2022, tài sản ròng của ông Ambani đã vượt mốc 100 tỷ USD.

Tỷ phú Mukesh Ambani đã mua nhiều bất động sản ở nước ngoài. Trong thời gian gần đây, ông đang hướng đến khu vực Trung Đông và các nước phương Tây để mua sắm những căn dinh thự mới. 

Năm ngoái, tập đoàn Reliance đã chi 79 triệu USD để mua Stoke Park - khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng của nước Anh, gồm một khách sạn, cơ sở thể thao và giải trí ở hạt Buckinghamshire.

Hiện vị tỷ phú Ambani cũng đang tìm kiếm một dinh thực bất động sản khác ở New York, Bloomberg đưa tin.

Thương vụ kỷ lục của Mukesh Ambani ở Dubai cũng đã phá vỡ chính kỷ lục cũ mà ông từng thực hiện khi chi ra 80 triệu USD để mua một dinh thực khác cũng ở Dubai hồi đầu năm. Thỏa thuận đó là vụ mua bán bất động sản lớn nhất từ ​​trước đến nay của Dubai cho đến khi một biệt thự khác trên hòn đảo hình cây cọ được bán với giá 82,4 triệu USD.

Giá nhà ở Dubai tăng vọt 

Hàng loạt giao dịch kỷ lục được tạo ra đã nhấn mạnh sự thành công gần đây của Dubai trong việc thu hút một số tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới đến với thị trường này.

Giá bất động sản ở Dubai liên tục tăng trong thời gian qua
Giá bất động sản ở Dubai liên tục tăng trong thời gian qua

Thị trường bất động sản xa xỉ của Dubai, đóng góp vào khoảng 1/3 nền kinh tế của thành phố. Ngành công nghiệp địa ốc đang phục hồi sau 7 năm sụt giảm liên tiếp nhờ vào việc kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, và những sáng kiến nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của người nước ngoài đối với nền kinh tế. 

Cư dân nước ngoài chiếm hơn 80% dân số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được cho là trụ cột của nền kinh tế trong nhiều thập kỷ. Những cư dân này chủ yếu làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân và thường chi tiền để đầu tư bất động sản hoặc mua sắm tại một số trung tâm thương mại lớn nhất thế giới tại Dubai.

Ngoài ra, UAE còn hấp dẫn giới nhà giàu với vị thế thiên đường thuế và tính bảo mật về các giao dịch tài chính. Công ty đầu tư Henley & Partners (London) dự báo trong năm nay, UAE sẽ là điểm đến hàng đầu thế giới của giới siêu giàu với khoảng 4.000 tỷ phú mới.

Tính đến cuối tháng 9, giá bất động sản xa xỉ tại UAE đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng lớn nhất trên thế giới, theo công ty tư vấn và dịch vụ bất động sản toàn cầu Knight Frank.  

Các thị trường nhà ở cao cấp trên toàn thế giới chứng kiến những thương vụ mang tính bước ngoặt. Chẳng hạn như tại Mỹ, công ty tư vấn đầu tư Blue Pool Capital (có trụ sở ở Hong Kong) của doanh nhân Joe Tsai đã mua một căn penthouse từ tỷ phú Mỹ Dan Och với giá 188 triệu USD.

Vào tháng 11 năm ngoái, căn hộ đắt nhất châu Á (trước khi thương vụ của Mukesh Ambani được thực hiện) cũng đã được bán ra ở Hong Kong với giá 82 triệu USD.

Tại Anh, dinh thự Knightsbridge 45 phòng nhìn ra công viên Hyde Park cũng từng được đổi chủ vào tháng 4/2020 với giá 232 triệu USD. Hiện ngôi nhà đắt nhất ở London này đang được rao bán lại. 

Tin Cùng Chuyên Mục