Tỷ phú hàng đầu thế giới khẳng định sẽ khó thành công nếu một ngày không làm 6 điều sau

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Các nhà lãnh đạo huyền thoại nhất thế giới, từ Elon Musk và Oprah Winfrey đến các CEO tại Google và Facebook, tất cả đều xem thành công là một công việc cần quá trình rèn luyện mỗi này.

Dưới đây là sáu điều Warren Buffett và Elon Musk khuyên bạn làm hàng ngày nếu muốn thành công trong cuộc sống:

1. Đọc cuốn sách không liên quan trực tiếp tới công việc của bạn

Tỷ phú hàng đầu thế giới khẳng định sẽ khó thành công nếu một ngày không làm 6 điều sau - Ảnh 1

 Dù là người đứng đầu ngành công nghệ, Elon Musk thích đọc sách viễn tưởng và tiểu sử (Nguồn: CNBC)

Đọc sách là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ một góc nhìn khác và phát triển sự đồng cảm cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, đặc biệt là để mở rộng kiến thức ngoài chuyên môn của bạn.

2. Phát triển lòng can đảm

Phát triển bản thân ra khỏi vùng an toàn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang trưởng thành. Nếu không, bạn mãi chẳng thể tiến xa trong cuộc sống. Nếu bạn sợ hãi khi nói trước công chúng, hãy là người đầu tiên phát biểu tại cuộc họp nhóm tiếp theo của bạn. Dù bạn có thể cảm thấy lo lắng đến mức mồ hôi ra đầy tay áo, hãy tiếp tục rèn luyện điều đó.

Mark Zuckerberg đã dành nhiều năm trời để học tiếng phổ thông. Sợ hãi và phát triển không thể tồn tại trong cùng một không gian. Phải có 1 kẻ ở lại và 1 kẻ ra đi.

3. Tập thể dục

Tỷ phú hàng đầu thế giới khẳng định sẽ khó thành công nếu một ngày không làm 6 điều sau - Ảnh 2

Một số tỷ phú tự thân, bao gồm Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Richard Branson, kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày của họ (Nguồn: CNBC)  

Trong 1 nghiên cứu trong 5 năm về những người giàu có, tác giả Tom Corley đã phát hiện ra rằng tập thể dục là điểm chung của tất cả người giàu. “Những người đã rèn thói quen tập thể dục nhịp điệu có những lợi thế lớn hơn nhiều so với những người không tập thể dục”, Tom Corley cho biết, “Những lợi thế đó bao gồm IQ cao hơn, ý chí, sự tự tin và năng lượng lớn hơn tới 20%.”

4. Trao tặng người khác

Năm 2010, Bill và Melinda Gates và Warren Buffett thành lập Giving Pledge (Cam kết trao đi), một cam kết của các cá nhân và gia đình giàu có nhằm trao đi hơn một nửa tài sản của họ cho các mục tiêu như xóa đói giảm nghèo và vấn đề y tế  toàn cầu.

Nhưng trao đi không cần phải là một số tiền lớn. Nó có thể đơn giản như lời đề nghị giúp đỡ một đồng nghiệp hoặc một cụ già lấy món đồ tạp hóa trên cao. Nếu bạn quá bận rộn để trao đi, thì bạn cũng quá “bận rộn” để có thể thành công.

5. Ghi nhớ cuộc đua thành công trong cuộc đời bạn

Michael Jordan từng nói: “Tôi chơi để giành chiến thắng, dù là trong lúc luyện tập hay là một trận đấu thực sự. Và tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở con đường và sự khao khát giành chiến thắng của tôi”. Michael Jordan từng bị loại khỏi đội bóng rổ của trường và giờ đây anh là một trong những vận động viên thể thao được trả giá cao nhất trong lịch sử.

Không tha thứ và giữ mối hận thù có thể đè nặng bạn, nhưng ghi nhớ cuộc đua của cuộc đời và những kẻ thù địch có thể là một động lực mạnh mẽ. Nó thúc đẩy bạn làm mọi thứ trong khả năng để thành công và chứng minh bản thân với những kẻ ghét bạn.

6. Bước ra ngoài và suy nghĩ rộng lớn hơn

Mọi người đều biết rằng tất cả chúng ta đều đang dành quá nhiều thời gian cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, một nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ cho thấy đi bộ ngoài trời có thể tăng khả năng sáng tạo và cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề.

Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO của Google và LinkedIn cũng thích tổ chức các cuộc họp của họ bằng cách đi dạo vì hoạt động giúp cho họ có nhiều ý tưởng mới hơn. “Tôi thấy đó là một cách nhanh chóng hơn để bắt tay vào kinh doanh, đưa ra quyết định và hoàn thành thỏa thuận”, Richard Branson viết trên blog của mình, “Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để tập thể dục và tập trung toàn bộ trí lực cho một ngày bận rộn.”

Tin Cùng Chuyên Mục