Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào?

Theo Bằng Lăng/VTC News

Nếu như ông chủ Amazon sử dụng chiếc bàn làm việc ghép từ những cánh cửa thì nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett dùng bàn được truyền lại từ người cha.

Jeff Bezos

Theo CNBC, là người giàu nhất hành tinh nhưng đến nay tỷ phú Jeff Bezos vẫn giữ chiếc bàn ghép theo ông từ những ngày đầu khởi nghiệp. Đế chế bán lẻ Amazon được dựng lên nhờ vào tiền tiết kiệm của cha mẹ nhà sáng lập.

Do đó, Jeff Bezos không dám phung phí mà luôn chắt chiu từng đồng. Khi các nhân viên của Amazon cần có bàn làm việc, ông chủ doanh nghiệp đã tìm ra được một giải pháp giá rẻ: thay vì mua những chiếc bàn đúng nghĩa, ông đã ghép những cánh cửa thành bàn.

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 1

 (Ảnh: CNBC)

Người phát ngôn của công ty cho biết, bàn làm việc của Bezos tại văn phòng Amazon vẫn là một chiếc bàn ghép từ cánh cửa. Đó là phiên bản cải tiến và hiện đại hơn chiếc bàn ghép ông sử dụng vào những năm 90. Tuy nhiên, với Bezos, chiếc bàn tượng trưng cho lối hoạt động tiết kiệm kể từ khi ông bắt đầu mở công ty, khi ông bắt đầu đóng chiếc bàn đầu tiên.

Bill Gates

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 2

(Ảnh: TechExams)

Nguồn tin trên Business Insider cho biết, tại thời điểm năm 2006, khi Bill Gates vẫn còn là CEO của Microsoft, trên bàn làm việc của ông không có sách vở hay giấy tờ.

Thay vào đó, tỷ phú đặt một chiếc máy tính có đến 3 màn hình được đồng bộ để tạo thành một màn hình lớn chung. Trong một cuộc phỏng vấn, tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ, việc kết hợp 3 màn hình hiển thị giúp ông tăng hiệu suất làm việc lên gấp bội.

Mark Zuckerberg

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 3

(Ảnh: Pinterest)

Cũng theo Business Insider, tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg chọn chiếc bàn làm việc giống như mọi nhân viên của facebook.

Trên bàn làm việc, Mark Zuckerberg đặt một chiếc MacBook và một chồng sách mà anh tự thách thức bản thân phải đọc hết "Year of Books".

Warren Buffett

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 4

(Ảnh: Getty Image)

Trong khi đó, chiếc bàn làm việc của tỷ phú Warren Buffett mang đậm chất hoài cổ của một doanh nhân thời kỳ trước. Chiếc bàn được truyền lại từ cha của ông.

Trên bàn làm việc của nhà đầu tư huyền thoại không hề có máy tính hay các thiết bị công nghệ hiện đại bổ trợ. Góc làm việc chỉ gồm giấy tờ và sổ sách về các thương vụ chủ chốt của Buffett.

Elon Musk

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 5

(Ảnh: Business Insider)

Bàn làm việc của tỷ phú Elon Musk tại trụ sở SpaceX (California, Mỹ) là sự kết hợp của 4 chiếc bàn nhỏ tạo thành hình chữ C.

Tại góc làm việc, ngoài các công cụ văn phòng phổ thông như máy tính hay giấy tờ, CEO của SpaceX và Tesla còn đặt thêm một chồng sách dày và mô hình tàu vũ trụ. Phần bàn ở cạnh ngoài luôn được tỷ phú này để trống, để Musk tổ chức các buổi họp online với khách hàng cũng như cấp dưới.

Sheryl Sandberg

Tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc trên chiếc bàn thế nào? - Ảnh 6

(Ảnh: Kii)

Thay vì sổ sách, giấy tờ, bàn làm việc của Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook có nhiều vật dụng cá nhân đặc biệt như son dưỡng môi, chai Coca Diet, quả tạ tập tay và một sợi dây cao su chuyên biệt cho vật lý trị liệu.

Tin Cùng Chuyên Mục