Tỷ phú keo kiệt nhất hành tinh thích đi máy bay nhưng không muốn trả tiền vé

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Ông trùm dầu mỏ J Paul Getty đã từ chối trả tiền chuộc cháu trai bị bắt cóc và than vãn về việc phải trả các hóa đơn y tế của con trai mình bị mắc một khối u não.

J Paul Getty (1892 - 1976) đã trở thành một trong những tỷ phú người Mỹ giàu nhất thế giới sau khi kiếm được nhiều món hời lớn nhờ kinh doanh dầu mỏ. Nhưng ông trùm không chỉ nổi tiếng vì sự giàu có mà còn là một trong những tỷ phú keo kiệt nhất từ trước đến nay.

Tỷ phú keo kiệt nhất hành tinh thích đi máy bay nhưng không muốn trả tiền vé - Ảnh 1

 Vị tỷ phú được mệnh danh là keo kiệt nhất hành tinh (nguồn: Mirror)

Ông thích đi máy bay phản lực nhưng không muốn bỏ ra một xu nào để mua vé máy bay. Người viết tiểu sử Robert Lenzer cho biết dù đặt phòng trong một khách sạn hạng sang, Getty vẫn đặt những phòng nhỏ và rẻ nhất.

Ông nổi tiếng thế giới với việc từ chối tiền chuộc để cứu mạng cháu trai mình sau vụ bắt cóc năm 1973. Để trả thù, những kẻ bắt cóc đã cắt tai của cháu ông và gửi nó cho người ông keo kiệt này. Chỉ sau khi nhận được một phần tai của cậu cháu từ bọn bắt cóc, ông mới chịu xuống nước và mặc cả xuống còn khoảng 1,2 triệu bảng ngày nay (khoảng 36 tỷ VND). Nhưng tính cách keo kiệt của ông đã nổi tiếng từ rất lâu trước vụ việc bắt cóc này, thậm chí tính cách của ông đã được chuyển thành cả phim lẻ và phim truyền hình dài tập.

Ông trùm dầu mỏ thậm chí còn keo kiệt với cả người con trai bị bệnh nan y. Câu chuyện về Timmy có lẽ là sự phản ánh chân thực nhất về sự keo kiệt của Getty. Timmy là con trai của Getty và người vợ thứ năm Getty Gaston.

Tỷ phú keo kiệt nhất hành tinh thích đi máy bay nhưng không muốn trả tiền vé - Ảnh 2

 Con trai của vị tỉ phú, Timmy qua đời ở tuổi 12 do ung thư não (Nguồn: Mirror)

Trong hồi ký của mình, nữ ca sĩ người Mỹ đã tiết lộ mức độ keo kiệt của tỷ phú Getty. Tỷ phú nước Mỹ luôn than vãn về việc phải thanh toán hóa đơn y tế cho Timmy, dù khi đó anh đã bị mù do khối u não. Trong khi Timmy chiến đấu từng giây phút cho cuộc sống của mình, Getty đã không gặp anh trong bốn năm chỉ vì tức giận anh làm tốn tiền của ông.

Vào ngày Timmy qua đời, ông không tham dự lễ tang mà chỉ gửi kèm một lời xin lỗi. Vào thời điểm đó, Getty đang đàm phán thỏa thuận đột phá để bảo đảm quyền lợi dầu mỏ ở Ả Rập Saudi và Kuwait, điều sẽ đưa ông trở thành tỷ phú đầu tiên của Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục