Tỷ phú Larry Ellison vừa mua bất động sản trị giá 173 triệu USD, lập kỷ lục căn biệt thự đắt nhất Florida

Giang Phạm

Giao dịch bất động sản của ông chủ Oracle đã phá vỡ kỷ lục về giá nhà ở Florida được thiết lập vào năm ngoái bởi tỷ phú Scott Shleifer.

Tỷ phú Larry Ellison vừa mua thêm một căn biệt thự trị giá 173 triệu USD bên bờ biển ở quận Palm Beach, qua đó bổ sung thêm "thành viên" vào danh mục bất động sản rộng lớn của mình.

Với số tiền 173 triệu USD, thương vụ này cũng lập kỷ lục về giao dịch nhà ở đắt nhất Florida. Trước đó, kỷ lục về giá nhà ở Florida được thiết lập năm ngoái bởi Scott Shleifer của Tiger Global Management. Khi đó, tỷ phú Shleifer đã trả 122,7 triệu USD cho một biệt thự ở Palm Beach.

Người bán khối bất động sản này cho tỷ phú Larry Ellison cũng là một doanh nhân công nghệ - ông James Clark - đồng sáng lập Netscape Communications.

Theo Bloomberg, khu nhà bao gồm một ngôi nhà chính được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải rộng tới 5.760 m2, và một số tòa nhà nhỏ khác xung quanh với tổng hơn 30 phòng ngủ. Tuy nhiên, căn nhà này chỉ là một phần nhỏ trong khối bất động sản khổng lồ của Ellison.

Năm ngoái, ông chủ Oracle đã chi tới 80 triệu USD cho một biệt thự ở North Palm Beach. Hay như năm 2012, vị tỷ phú 78 tuổi này đã chi 300 triệu USD để mua 98% diện tích của hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii và hai khu nghỉ dưỡng Four Seasons

Bên cạnh đó, ông cũng sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng ở Malibu, vịnh San Francisco và nhiều nơi khác. Theo Bloomberg Billionaires Index, Larry Ellison hiện sở hữu khối tài sản gần 88 tỷ USD và là người giàu thứ 11 thế giới.

Những năm gần đây, nhiều tỷ phú đến Florida để mua nhà, một phần bị thu hút bởi việc miễn thuế thu nhập. Mới đây, tỷ phú Ken Griffin đang tiến hành quá trình chuyển trụ sở chính công ty Citadel từ Chicago đến Miami.

Tin Cùng Chuyên Mục