Tỷ phú Mark Cuban: "Ông Trump hay gọi điện hỏi tôi về tình hình thị trường chứng khoán"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong quá khứ, Mark Cuban công khai ủng hộ cho Trump, trong chặng đường tranh cử của vị Tổng thống từng xuất thân là tỷ phú. "Trump là một điều kỳ diệu trong chính trường" - Cuban tán dương.

Trong một chương trình truyền hình mới đây, tỷ phú Mark Cuban đã tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đôi khi gọi điện cho Cuban để... hỏi ý kiến về thị trường chứng khoán.

"Điều đó là thật đấy, ông ta có gọi cho tôi" - Mark Cuban chia sẻ. "Đó là một số điện thoại bí mật từ Washington".

Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh câu hỏi: "Nói thử tôi nghe vài điều anh nghĩ về thị trường chính khoán?" - Tổng thống Mỹ sốt sắng.

Vào tháng 2/2019, khi đội Dallas Mavericks chính thức chiêu mộ ngôi sao Kristaps Porzingis, Trump đã gửi email cho Mark Cuban, khen ngợi đó là một "thương vụ tuyệt vời".

Tỷ phú Mark Cuban:

 

Trong quá khứ, Mark Cuban công khai ủng hộ cho Trump, trong chặng đường tranh cử của vị Tổng thống từng xuất thân là tỷ phú. "Trump là một điều kỳ diệu trong chính trường" - Cuban tán dương.

Nhưng mọi thứ quay ngoắt 180 độ, Mark Cuban lại quay sang ủng hộ đối thủ của Donald Trump. Giới truyền thông gọi đây là một mối quan hệ "vừa là bạn, vừa là thù". 

"Khi Trump đứng ra tranh cử, tôi nghĩ rằng không đời nào ông chiến thắng được. Nhưng rồi bất ngờ ông ấy liên lạc với tôi, hỏi ý kiến rồi kể cho tôi nghe mọi thứ ông ấy làm." 

Sau đó, Mark Cuban dường như đã quá "phũ phàng" khi thẳng thắn nói: "Trump, ông cần phải học mọi thứ đi, đừng chỉ chuẩn bị qua loa và làm không tới.". Đó cũng là lý do mối quan hệ giữa hai người có phần rạn nứt.

Cuban nói thêm: "Ông ấy có hỏi tôi rằng tại sao lại nói như vậy, nhưng tôi nghĩ chẳng có gì đáng bàn cả". 

Vài lần sau đó, Mark Cuban công khai chỉ trích các chính sách của Tổng thống Donald Trump. Đáp lại, Trump đăng lên trang Twitter cá nhân: "Tôi hiểu rất rõ Mark Cuban. Anh ta không đủ thông minh để trở thành Tổng thống."

Thực tế, Mark Cuban đã từng có ý định tham gia vào cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuy nhiên, ông ngay lập tức gạt bỏ vì lý do "gia đình không tán thành".

"Tôi ngồi nói chuyện nghiêm túc với gia đình về chuyện tranh cử, nhưng những đứa trẻ đều lắc đầu." - Cuban nói.

Hiện, người phát ngôn của ông Donald Trump chưa đưa ra phản hồi gì thêm.

Tin Cùng Chuyên Mục