Tỷ phú Mark Cuban và "món quà vô giá" trong ngày lễ tình nhân Valentine

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Quà gì ư? Chắc chắn không phải sôcôla!". Thay vào đó, ông nói mình muốn một thứ thiên về giá trị tinh thần: "Một lời chào thân thiện, một cử chỉ tử tế, có lẽ đó là điều tôi mong mỏi nhất trong ngày Valentine".

Theo bạn, một tỷ phú USD vốn chẳng có gì ngoài tiền, sẽ muốn được nhận món quà gì trong ngày lễ tình nhân Valentine?

Đó là câu hỏi mà nhiều người dùng Twitter đặt ra dành cho Mark Cuban, ông chủ đội bóng rổ Dallas Mavericks, đồng thời là "cá mập" trong chương trình Shark Tank Mỹ. Và dường như nhận được quá nhiều thắc mắc tương tự, Mark Cuban đã đích thân mở máy tính và trả lời cho các fan hâm mộ tò mò:

"Quà gì ư? Chắc chắn không phải sôcôla!". Thay vào đó, ông nói mình muốn một thứ thiên về giá trị tinh thần: "Một lời chào thân thiện, một cử chỉ tử tế, có lẽ đó là điều tôi mong mỏi nhất trong ngày Valentine".

Tỷ phú Mark Cuban và

Trong kinh doanh, Mark Cuban đã từng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tử tế: "Một yếu tố rất nhiều người xem thường trong kinh doanh, đó là cư xử lịch sự, tử tế" - vị cá mập nói khi được phỏng vấn vào năm 2018.

Đó là bài học xương máu mà ông "khắc cốt ghi tâm" sau 61 năm có mặt trên đời. Nhớ lại thời thanh niên, Mark Cuban thừa nhận ông đã từng phạm sai lầm, luôn trong trạng thái "dễ bị kích động, cáu gắt". Hậu quả là, ông từng bị các cộng sự chỉ trích nặng nề, vuột mất nhiều cơ hội phát triển ngon ăn.

"Tôi nhận ra mình đã quá sai, và thay đổi ngay sau đó. Thành quả đến sớm hơn dự định" - Mark Cuban trần tình.

Cũng theo các nhà khoa học, trí thông minh cảm xúc, hay còn gọi tắt là EQ, có thể quyết định mức độ giàu có của bạn. "Chẳng ai muốn làm ăn với những kẻ cư xử ngốc nghếch, thiếu suy nghĩ cả, hãy nhớ lấy" - Mark Cuban đúc kết. 

Tin Cùng Chuyên Mục