Tỷ phú mới nhất Singapore: Mới 39 tuổi, từng là công chức nhà nước trước khi "nhảy" sang làm game

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo Bloomberg, Gang Ye hiện nắm 8,4% cổ phần công ty, tương ứng với số tiền 1 tỷ USD.

Tỷ phú mới nhất của Singapore đã chính thức "lộ diện". Anh là Gang Ye, 39 tuổi, nhà sáng lập trò chơi dạng "sinh tồn" Free Fire, hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng thịnh hành trên cửa hàng Apple Store và Google Play.

Sau 3 năm ra mắt, doanh thu của Free Fire đã cán mốc 1 tỷ USD, giúp giá trị vốn hóa của Sea và tài sản của nhà sáng lập Gang Ye tăng vọt.

Tỷ phú mới nhất Singapore: Mới 39 tuổi, từng là công chức nhà nước trước khi

 

Trở về từ Mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học Carnegie Mellon, Gang Ye có thời gian làm việc tại Wilmar International và Ủy ban Phát triển Kinh tế của Singapore.

Đang làm công chức nhà nước, anh bỗng nảy ra ý định startup sau buổi gặp gỡ Forrest Li - người sau này trở thành đồng sáng lập công ty Sea. 

Theo Bloomberg, Gang Ye hiện nắm 8,4% cổ phần công ty, tương ứng với số tiền 1 tỷ USD.

Cổ phiếu của Sea đã nhảy vọt vào hồi cuối tháng 11, sau khi báo cáo doanh thu cho thấy công ty này phát triển 300%, tăng lên 610,1 triệu USD vào quý III/2019. 

Ngoài mảng game đang "ăn nên làm ra", Sea còn thu lợi từ nền tảng thương mại điện tử Shopee. Doanh thu của lĩnh vực này tăng 300% trong quý III/2019, giúp thu hẹp lỗ ròng xuống còn 206 triệu USD.

Trong báo cáo thường niên năm 2018 của tập đoàn, sự phụ thuộc vào doanh thu từ một vài tựa game được mô tả là "rủi ro kinh doanh" của tập đoàn.

Shopee – mảng kinh doanh thương mại điện tử của công ty đang đứng đầu Đông Nam Á về lượng người dùng hoạt động hàng tháng cũng như lượt tải ứng dụng trong quý 3. Bất chấp sự cạnh tranh của những gã khổng lồ thương mại điện tử từ Alibaba tới Amazon thì công ty vẫn có "vị thế dẫn đầu trong khu vực rất khó để vượt qua".

Ye và Li là những tỷ phú mới nhất nổi lên từ làng game. Tim Sweeney, nhà sáng lập của hãng sản xuất Epic Games Fortnite, nắm giữ khối tài sản trị giá 7,2 tỷ USD, trong khi Gabe Newell của Tập đoàn Valve sở hữu 5,7 tỷ USD, theo Bloomberg.

Tin Cùng Chuyên Mục