Tỷ phú Mỹ hào phóng, boa hẳn 5000 USD cho nhân viên bồi bàn

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Những người phục vụ rất thân thiện, và tôi muốn tự mình nhận thử thách đó. Rồi tôi nhìn thấy Navaria khi cô ấy tiến tới dọn bàn." Đó cũng là lúc Boch muốn thể hiện sự trân trọng bằng khoản boa tới 5000 USD.

Số tiền hàng nghìn USD được tỷ phú hào phóng Ernie Boch boa cho nhân viên phục vụ, sau bữa trưa đạm bạc có giá 157 USD tại một nhà hàng hải sản ở Salisbury (bang Massachusetts, Mỹ).

"Tận 5.000 USD tiền boa, đúng là phong cách tỷ phú" - số đông cư dân mạng không khỏi xôn xao trước sự việc. Còn với nữ phục vụ bàn may mắn tên Jennifer Navaria, khỏi phải nói, cô ta đã "đứng hình" trước món tiền quá đỗi hậu hĩnh.

Tỷ phú Mỹ hào phóng, boa hẳn 5000 USD cho nhân viên bồi bàn - Ảnh 1

 

"Sự hào phóng của ông Boch đã khiến công việc này trở nên thú vị hơn nhiều". Ban đầu, Navaria chưa hề biết mình được boa tận 5.000 USD, cho tới khi vị tỷ phú đã rời đi, và cô tiến đến dọn bàn:

"Tôi nhìn hóa đơn và nghĩ: 'Hoá đơn 157 USD mà boa tận 50 USD, cũng vui đấy. Nhưng tôi lập tức run rẩy tưởng như ngất đi khi nhìn lại lần nữa."

Bày tỏ sự kinh ngạc của bản thân, Navaria nói chuyện xảy ra giống như "điều chẳng bao giờ bạn nghĩ sẽ thành hiện thực trong đời."

Lý giải về hành động này, tỷ phú Boch nói ông được truyền cảm hứng từ "thử thách bo nhân viên phục vụ", khởi xướng sau khi diễn viên Donnie Wahlberg boa 2.020 USD cho nhân viên phục vụ sau một bữa ăn có giá chỉ 78 USD. 

"Những người phục vụ rất thân thiện, và tôi muốn tự mình nhận thử thách đó. Rồi tôi nhìn thấy Navaria khi cô ấy tiến tới dọn bàn." Đó cũng là lúc Boch muốn thể hiện sự trân trọng bằng khoản boa tới 5000 USD. 

Ernie Boch, 61 tuổi, là một doanh nhân kinh doanh xe hơi nổi tiếng tại bang Boston. Theo NBC Boston, vị này sở hữu khoảng 1,1 tỷ USD. 

Hiện bức hình chụp hoá đơn với khoản tiền boa 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) đang được chia sẻ chóng mặt trên khắp các mạng xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục