Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này?

Lan Anh

(Doanhnhan.vn) - Khối tài sản của những tỷ phú giàu nhất thế giới không ngừng rung chuyển bởi dịch Covid-19 này.

Virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19 đang giáng một đòn nặng vào nền kinh tế toàn cầu với hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. 

Và không nằm ngoài vòng xoay đó, khối tài sản của những tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đang bị rung chuyển bởi dịch Covid-19. Đương nhiên, cú rung chuyển này khiến tỷ phú "méo mặt" vì sự hao hụt trong ví tiền của mình. Cùng check xem vị tỷ phú nào chịu thiệt hại nhiều nhất bởi dịch Covid-19 tính đến thời điểm này.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 1

Bernard Arnault đứng đầu trong danh sách những tỷ phú mất nhiều nhất bởi dịch Covid-19 tính theo cả tỷ lệ phần trăm và đơn vị USD với khối tài sản bị giảm 6 tỷ USD, tương đương với 6%.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 2

Với ảnh hưởng của dịch bệnh, tỷ phú Jeff Bezos - người đàn ông giàu nhất thế giới đã bay mất 5,6 tỷ USD khi thị trường đóng cửa ở phiên đầu tuần. Cổ phiếu Amazon đã xuống thấp nhất trong 2 tháng khi giảm hơn 5%.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 3

Tài sản của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã giảm 5,4 tỷ USD bởi dịch Covid-19. Ông cho rằng, virus corona là một thứ rất đáng sợ, ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế Mỹ nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung rất nghiêm trọng. Cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway đã giảm ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 4

Tỷ phú Carlos Slim Helu - ông trùm ngành viễn thông nằm trong top những người giàu nhất thế giới cũng chứng kiến khối tài sản của mình bốc hơi gần 5 tỷ USD, tương đương với 8% tổng tài sản.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 5

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng nghiêm trọng của virus corona khi tài sản của mình bị bốc hơi 4,2 tỷ USD.

Tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong đợt dịch Covid-19 toàn cầu này? - Ảnh 6

 

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi - chủ của tập đoàn Thaibev sở hữu 53% cổ phần Sabeco đã mất đi khoảng 1 tỷ USD trong vòng 1,5 tháng. Tính từ khi giao dịch trở lại sau Tết, cổ phiếu Sabeco đã giảm 32,7%.

Tin Cùng Chuyên Mục