Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới

Phú Vinh

Ông và doanh nhân Phạm Hữu Tuấn của Công ty CP Goldway Quốc tế đã có 4 năm làm việc, hợp tác trong việc phát triển ngành in 3D tại Việt Nam.

Chân dung "cha đẻ" của những chiếc máy in 3D

Tỷ phú người Đức - Jan Michael Pasboel là một trong những chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trên thế giới về công nghệ in 3D. Cùng với Công ty hoạt động về lĩnh vực 3D, ông đã tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D từ cách đây 24 năm, ông đã khởi tạo và xây dựng nhiều dự án thành công, là các công ty lớn của tập đoàn đang hoạt động tại Nhật, Pháp, Đức và Đan Mạch.

Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới - Ảnh 1

Tỷ phú người Đức Jan Michael Pasboel (phải)

Công ty kinh doanh thương mại và công nghệ đầu tiên của ông thành lập năm 1991, tại số 04 Route Longjumeau, Pháp và công ty tiếp theo thành lập tại Đan Mạch. Năm 1999, tên công ty là Black Pearl International. Hệ thống các công ty con có ở trên 140 nước trên toàn thế giới. Ngân hàng giao dịch của tập đoàn là Zachodni WBK tại Ba Lan. 

Mục tiêu của công ty này là sẽ thay đổi phương thức thanh toán về hàng hóa và dịch vụ, đưa ngành công nghệ in 3D thành cuộc đại cách mạng trong sản xuất và tài chính, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về công nghệ in 3D trên toàn cầu.

Ông nổi tiếng với câu nói: “Hãy cho tôi biết Ý TƯỞNG của bạn. Việc còn lại, tôi sẽ giúp bạn trở nên VĨ ĐẠI”.

Cuộc gặp gỡ mang tính bước ngoặt

Trong một dịp công tác tại Việt Nam vào năm 2015, Jan Michael Pasboel và doanh nhân Phạm Hữu Tuấn - Chủ tịch Công ty CP Goldway Quốc tế đã có cơ duyên gặp gỡ, trò chuyện. Vốn là một người thích tìm hiểu về các công nghệ tiên tiến trên thế giới, doanh nhân Phạm Hữu Tuấn nhanh chóng nhận ra tiềm năng phát triển nếu đem công nghệ in 3D về thị trường trong nước. 

Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới - Ảnh 2

Đồng thời, anh cũng biết đây là công nghệ đã được sử dụng tại nhiều nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Trung Quốc, Ả Rập Xê út… Thế giới đã làm, tại sao chúng ta lại không làm?

Máu kinh doanh và tinh thần "khác biệt hoặc chết" đã thôi thúc anh phải làm một điều gì đó mang tính đột phá. Anh nhanh chóng bày tỏ mong muốn hợp tác, đánh dấu sự khởi đầu trong quan hệ đối tác giữa Công ty Cổ phần Goldway Quốc tế và Công ty hoạt động về lĩnh vực 3D.

Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới - Ảnh 3

Tỷ phú Jan Michael Pasboel và doanh nhân Phạm Hữu Tuấn của công ty Goldway đã có 4 năm làm việc và hợp tác trong việc phát triển ngành in 3D tại Việt Nam.

Thời điểm đó, anh lường trước khó khăn khi đưa một công nghệ mới vào thị trường khó tính như Việt Nam. Tuy vậy, cả anh và Jan Michael Pasboel đều tự tin khi bước vào "cuộc chơi" mới. 

Sau 4 năm, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu vượt ngoài mong đợi. Công nghệ in 3D dần trở thành khái niệm không còn xa lạ tại Việt Nam. 

Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới - Ảnh 4

Ngày 1/12/2017, Công ty hoạt động về lĩnh vực 3D của Jan Michael Pasboel đã phối hợp với Công ty Cổ phần Goldway Quốc tế đồng tổ chức chương trình tọa đàm: “Tầm nhìn doanh nhân Việt về ngành công nghiệp in 3D” tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội. 

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của Chủ tịch Jan Michael Pasboel cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp một số tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... và hơn 20 CEO các doanh nghiệp sản xuất. 

Tỷ phú người Đức JAN MICHAEL PASBOEL - Người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D của thế giới - Ảnh 5

Vào tháng 12/2018, trong khuôn khổ "Hội nghị quốc gia lần thứ XXI về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin (REV-ECIT 2018)", gian hàng của Công ty CP Goldway Quốc tế thu hút đông đảo người tham dự tới "mục sở thị", tìm hiểu về những chiếc máy in 3D. Công nghệ này cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các lãnh đạo cấp cao trong sự kiện.

Theo anh Tuấn, trong vòng 5 năm tới, in 3D hứa hẹn sẽ là một trong những công nghệ chủ lực của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Khoảng 20% sản phẩm của nhân lọai được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Đây là cơ hội lớn nhất trong lịch sử loài người. Việc in này không còn giới hạn trên mặt phẳng hoặc giấy mà công nghệ in 3D đã in ra sản phẩm như bàn ghế, giày dép, thời trang, thậm chí ôtô, nhà...

Tin Cùng Chuyên Mục