Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang bất ngờ đăng đàn tiết lộ chuyện "hậu trường" phía sau thương vụ sáp nhập Vincommerce

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cụ thể, trong thông cáo mới nhất gửi các cổ đông, ông Quang chia sẻ: "Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan".

Dù thương vụ sáp nhập đình đám giữa Masam Consumer - công ty thành viên của Masan với Vincomerce - đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ Vinmart, Vinmart+, Công ty Nông nghiệp VinEco đã diễn ra hơn 1 tháng, nhưng trong những ngày cuối năm, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, bất ngờ đăng đàn phát biểu về chuyện "hậu trường" phía sau bước đi đầy bất ngờ này.

Cụ thể, trong thông cáo mới nhất gửi các cổ đông, ông Quang chia sẻ: "Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan."

Cũng theo vị tỷ phú này nhận định, hệ thống phân phối và sự phổ biến của sản phẩm luôn là điều quan trọng đối với người tiêu dùng, tuy nhiên việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới và khả năng phục vụ người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi đang trở thành những nhu cầu cơ bản.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang bất ngờ đăng đàn tiết lộ chuyện

 

Chính bởi lý do đó,  việc kết hợp nền tảng bán lẻ hiện đại của VCM với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống trên toàn quốc của Masan tạo ra lợi thế vượt trội để xây dựng một hệ thống bán lẻ hiện đại, xuyên suốt phục vụ người tiêu dùng.

Trước thềm năm mới, ông Quang đặt kỳ vọng Masan có thể cung cấp được một giải pháp vượt trội cho người tiêu dùng, nói riêng trong lĩnh vực bán lẻ. 

Sau sáp nhập, Masan đã thành lập một tập đoàn tiêu dùng, có thể coi là "lớn nhất Việt Nam". Trong đó, MSN là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH and 83,7% cổ phần VCM. VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.

Masan cũng cho biết sẽ đóng cửa 150-300 cửa hàng không có khả năng hòa vốn hoặc không đạt chỉ tiêu lưu lượng. Đồng thời, hệ thống này sẽ tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, phát triển mô hình mới cho các tình ngoài Hà Nội bằng việc địa phương hóa danh mục sản phẩm.

Về kế hoạch kinh doanh, Masan đặt mục tiêu năm 2020, hệ thống Vincommerce mang về doanh thu 45.000 - 48.000 tỷ đồng, mục tiêu EBITDA từ mức -3% đến hòa vốn.

Tin Cùng Chuyên Mục