Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang rời HĐQT Masan Resources

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Nếu tờ trình thay đổi nhân sự được thông qua, số lượng Thành viên HĐQT Masan Resources trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ sẽ chỉ còn 4 người.

Chỉ ít ngày sau khi rời ghế Tổng giám đốc tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang tiếp tục từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Công ty cổ phần tài nguyên Masan (Masan Resources - MSR). Đây là một trong những nội dung sẽ được trình cổ đông tại cuộc họp đại hội thường niên 2020 diễn ra ngày 29/6 sắp tới.

Nếu tờ trình thay đổi nhân sự được thông qua, số lượng thành viên HĐQT Masan Resources trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ sẽ chỉ còn 4 người. Trong cơ cấu ban lãnh đạo, tân Tổng giám đốc Masan Danny Le cũng đồng thời kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Masan Resources. 

Ban lãnh đạo MSR cũng trình cổ đông phương án chào bán tối đa 9,99% tổng số cổ phần đang lưu hành của công ty, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Dự kiến thời điểm phát hành trong năm 2020 hoặc trước đại hội thường niên 2021, và sau khi được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Năm 2020, Masan đặt mục tiêu MSR đạt doanh thu thuần cao nhất là 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty 200 đến 500 tỷ đồng. Theo Masan, các chỉ số được đưa ra dựa theo tình hình tài chính hiện tại, cũng như đà phục hồi hình chữ V của thị trường toàn cầu trong nửa cuối 2020.

Như vậy, mục tiêu doanh thu của MSR trong năm 2020 gần gấp 2 lần so với mức thực hiện 4.706 tỷ đồng của năm 2019. Nói về tình hình kinh doanh năm vừa qua, ban lãnh đạo Masan chỉ ra những thách thức do tăng trưởng kinh tế sụt giảm, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất, cộng thêm ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. 

Doanh thu của công ty cũng bị ảnh hưởng bởi sản lượng bán tinh quặng đồng giảm trong năm 2019 do nhu cầu hạn chế ở thị trường trong nước. Ngoài ra, việc xin giấy phép xuất khẩu tinh quặng đồng cũng bị kéo dài và mới chỉ được Bộ Công Thương thông qua từ tháng 5/2020.

Để bù đắp lại một phần tác động của việc giá thành và sản lượng sụt giảm, ban điều hành của MSR đã tập trung vào việc kiểm soát chi phí, và đã cắt giảm được 12% chi phí tiền mặt (tương đương khoảng 14 triệu USD) so với cùng kỳ năm trước. 

Tin Cùng Chuyên Mục