Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đầu tư bao nhiêu tiền cho bóng đá?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ngày 21/10/2019 vừa qua, Tập đoàn Vingroup và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Năm 2018, trang Goal.com đưa cái tên Phạm Nhật Vượng vào danh sách các tỷ phú Châu Á đầu tư vào bóng đá. Bất ngờ hơn cả là việc những nhân vật vốn được biết đến nhiều như bầu Hiển, bầu Đức lại không xuất hiện trong danh sách này. 

Đồng thời, trong bản danh sách này còn rất nhiều các tỷ phú đang sở hữu các CLB danh tiếng ở châu Âu như Sheikh Mansour (Man City), Zhang Jindong (Inter Milan), Vichai (Leicester City), Farhad Moshiri (Everton) hay Vincent Tan (Cardiff City).

Thực tế, cho tới thời điểm hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng vẫn tiếp tục có những động thái đầu tư vào nền bóng đá Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đầu tư bao nhiêu tiền cho bóng đá? - Ảnh 1

 

Cụ thể, ngày 21/10/2019 vừa qua, Tập đoàn Vingroup và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa Vingroup và VFF có thời hạn 5 năm, từ 2019 đến 2024. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo ra khung pháp lý và khuôn khổ để hai bên thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể theo từng năm một. Theo đó, Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (“PVF”) tiếp tục đẩy mạnh các công tác hỗ trợ đã thực hiện thời gian qua, mở rộng thêm một số hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới theo kế hoạch của VFF.

Các nội dung hợp tác hỗ trợ cụ thể bao gồm: Đóng góp cho việc tập huấn quốc tế của các đội tuyển quốc gia; Tổ chức thêm các trận đấu ở giải bóng đá trẻ để đảm bảo thời gian thi đấu của giải trong năm được dài hơn, số trận đấu tăng lên phục vụ phát triển cầu thủ trẻ hiệu quả hơn. Đồng thời, PVF sẽ cùng VFF phối hợp, hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ ở địa phương nhằm xây dựng hệ thống đào tạo trẻ trong quy mô một số tỉnh, thành phố được đồng bộ, tiếp thu các kiến thức, phương pháp huấn luyện hiện đại hơn.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thuộc sở hữu của 3 thành viên của tập đoàn Vingroup là Quỹ Thiện Tâm (80%), công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại PFV (10%), công ty TNHH MTV Vinpearl (10%).

Cái tên PVF chính là "cái nôi" của những cầu thủ đã thành danh như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý. PVF được xây dựng vào năm 2008 trên diện tích gần 22ha và được đầu tư hơn 35 triệu USD, hướng tới mục tiêu hỗ trợ bóng đá Việt Nam chinh phục Olympic 2024 và VCK World Cup 2026.

Năm 2018, tập đoàn VinGroup của ông Phạm Nhật Vượng chính là đơn vị tổng tài trợ mua bản quyền cho 2 giải là VCK World Cup và Asiad 2018 khi các đài ở Việt Nam gặp khó khăn trong việc đàm phán.

Hồi tháng 4/2019, PVF tham gia vào thương vụ mua lại cổ phần của Sarajevo - đội bóng vô địch giải bóng đá Bosnia & Herzegovina mùa giải 2018 - 2019, đồng thời giành được suất chơi tại vòng sơ loại Champions League 2019 – 2020. Sau thoả thuận chuyển nhượng cổ phần, PVF đã tiến thêm một bước để tạo thêm cơ hội cho các tài năng bóng đá trẻ trong nước vươn xa ra thế giới.

Chuyện "VinGroup làm bóng đá" khiến nhiều người kỳ vọng sẽ mang lại "trái ngọt" cho nền bóng đá nước nhà. Nhiều người hy vọng, trong tương lai, bên cạnh những bầu Đức, bầu Hiển sẽ có thêm một bầu Vượng để cùng tiếp sức, chia lửa, đem lại niềm tự hào cho hàng triệu con tim yêu trái bóng tròn.

Tin Cùng Chuyên Mục