Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm, giá có thể lên tới 7,7 triệu USD

Ngọc Diễm (Theo New Atlas)

(Doanhnhan.vn) - Thiết bị này có thể phục vụ 24 khách cùng 2 thành viên thuỷ thủ đoàn, xuống độ sâu 100m.

Triton, một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tàu ngầm thăm dò đáy đại dương, mới đây đã thiết kế mẫu tàu ngầm du lịch loại nhỏ có tên DeepView 24 cho Vingroup. Là tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, Vingroup có thể sẽ sử dụng thiết bị mới này để mở dịch vụ thám hiểm đáy đại dương.

Dự kiến, tàu ngầm thám hiểm sẽ đi vào sử dụng và bắt đầu bán vé trong tháng 12 năm nay ở ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang. Mức giá của DeepView 24 được cho là khoảng 7,7 triệu USD và khách hàng phải mất tới 18 tháng chờ đợi mới có thể nhận được thiết bị.

“Ông lớn” ngành sản xuất tàu ngầm Triton đã nhấn mạnh, đây là một "bước nhảy lượng tử" cho mọi phân khúc du lịch được xây dựng trong 34 năm qua với chất lượng "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt. “Không còn nghi ngờ thêm nữa, DeepView 24 là loại tàu ngầm tốt nhất để khám phá đáy đại dương”, đại diện hãng khẳng định.

Mẫu tàu ngầm mới có sức chứa 24 hành khách và 2 thành viên thuỷ thủ đoàn xuống độ sâu 100 mét với hệ thống điều hòa không khí, đem đến một tầm nhìn toàn cảnh về thế giới thủy sinh phía sau lớp kính dày 140 mm. Trong khi ở các mẫu tàu khác, tầm nhìn có thể bị hạn chế thì với DeepView 24, hành khách có thể tưởng tượng như được đi trong một ống trong suốt khổng lồ bằng kính xuyên qua bể cá với chiều cao bằng một người trưởng thành.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm, giá có thể lên tới 7,7 triệu USD - Ảnh 1

DeepView 24, mẫu tàu ngầm du lịch 24 chỗ vừa được Vingroup đặt mua. (Ảnh: Triton)

DeepView 24 là mẫu sản phẩm đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có thể chỉ định ở các độ dài khác nhau với sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Phần bổ sung trên tàu có thể thêm được 6 chỗ cùng một lúc. Phiên bản tàu 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và trọng lượng 55 tấn. Khi rẽ sóng quay đầu, mẫu tàu 66 chỗ chắc chắn sẽ tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng.

DeepView sử dụng lực biến đổi tương đương 1.800 kg chấn lưu cộng thêm 4.000 kg chấn lưu chính để cố định và kiểm soát việc tăng giảm tốc độ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm, giá có thể lên tới 7,7 triệu USD - Ảnh 2

10 đèn LED 20.000 lum sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách trong điều kiện thiếu ánh sáng. (Ảnh: Triton.)

Tàu DeepView 24 sử dụng pin với công suất hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước, tốc độ tối đa 5,5 km/ giờ. Trong điều kiện thiếu ánh sáng khi di chuyển sâu xuống đáy biển, 10 đèn LED 20.000 lum sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách.

Toàn bộ hệ thống trên tàu được vận hành nhờ cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Ngoài ra trong trường hợp hỏng hóc hay xảy ra trục trặc kỹ thuật, người lái tàu có thể sử dụng hệ thống điều khiển thủ công. Hệ thống tàu DeepView 24 đã đạt chứng nhận Tiêu chuẩn phân loại quốc tế cung cấp bởi DNV-GL.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm, giá có thể lên tới 7,7 triệu USD - Ảnh 3

Mẫu tàu ngầm hiện đại do Vingroup đặt mua. (Ảnh: Triton)

Mẫu tàu ngầm này có thiết kế hiện đại để nổi ổn định trên mặt nước giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không cần trang phục thám hiểm. Với thiết kế tân tiến này, nhiều đối tượng khác nhau đều có thể tham gia chuyến đi kể cả người khuyết tật.

Tin Cùng Chuyên Mục