Tỷ phú thất thế Hong Kong gắn liền với con số 13 định mệnh: Từng mua 30 siêu xe cùng lúc, cuối đời nợ đầm đìa

 

Tháng 9 năm 2014, ông lớn làng xe Rolls Royce gây tò mò khi công bố một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Câu chuyện bắt đầu khi hãng được một tỷ phú Châu Á liên hệ, ngỏ ý muốn đặt một số lượng xe để trưng bày trong khách sạn riêng của anh.

quotemobile1

 

quoteweb1

 

quoteweb2

 

Việc giới siêu giàu đặt mua xe sang thì không có gì đặc biệt, thế nhưng, việc một đại gia Châu Á bỏ tới 20 triệu đô để mua tới 30 siêu xe cùng một lúc thì quả thực "xưa nay hiếm". Đặc biệt, trong số đó, có hai chiếc được trang trí bằng vàng và là những chiếc đắt nhất từng được đặt mua.

Sự việc chấn động tới mức Rolls Royce không tiếc lời ca ngợi vị khách "sộp", đồng thời miêu tả đây là "đơn hàng cá nhân khủng nhất trong lịch sử". Cùng lúc đó, tên tuổi của vị đại gia Châu Á còn xuất hiện trên trang nhất của tờ Financial Times.

quotemobile2

 

Danh tính của vị khách trên cũng ngay lập tức được bật mí. Đó chính là tỷ phú Stephen Hung, một đại gia bất động sản nức tiếng tại Hongkong lúc bấy giờ.

submobile1

 

subweb1

 

Tỷ phú Stephen Hung từng là một ông trùm bất động sản nổi tiếng trong giới doanh nhân Hongkong. Sinh năm 1959, ông từng theo học tại Đại học Columbia, sau đó lấy bằng MBA tại Đại học Nam California vào năm 1981. Ông cũng từng làm Giám đốc Ngân hàng đầu tư tại châu Á của Ngân hàng Merrill Lynch nổi tiếng.

quoteweb3

 

Với một bản lý lịch hoàn hảo, Stephen Hung dễ làm người ta liên tưởng tới những vị doanh nhân lịch lãm, gọn gàng. Trái lại, ông thường xuất hiện với những bộ cánh sặc sỡ cùng mái tóc nhuộm xanh đỏ vốn dĩ chỉ thấy ở thanh niên. Cũng chính bởi ngoại hình khác thường, nhiều tờ báo đã ví ông giống như một "gangster" (ám chỉ dân du đãng), có người ác ý lại gán cho ông biệt danh "tỷ phú xấu trai nhất Hongkong". Nhưng dù ai có nói điều gì, Stephen Hung vẫn đích thị là một tỷ phú theo nghĩa đen.

quotemobile3

 

Stephen Hung giàu lên nhờ các khoản đầu tư vào ngân hàng và bất động sản tại Macau. Quan trọng hơn cả, ông sinh ra đã là một đứa trẻ có trong tay khối tài sản khổng lồ, bởi cha mẹ của Stephan Hung cũng là hai đại gia trong làng bất động sản Hong Kong. Chẳng thế mà từ khi được cha mẹ gửi đi thực tập tại các sàn kinh doanh nhà đất, Stephen Hung đã lái xe Rolls-Royce đi làm.

BN-AR796_money1_J_20131206181752

Theo thống kê đến năm 2016 thì ngoài khoản thừa kế gia sản từ cha, tài phiệt Hong Kong này còn có khoản thu khổng lồ từ các giao dịch trong ngân hàng đầu tư và bất động sản, kể cả từ các khoản đầu tư vào thánh địa cờ bạc Macau. Các trang tin Hong Kong thống kê tổng tài sản của Stephan Hung năm 2014 vào khoảng 1,6 tỷ USD.

quoteweb4

 

Stephan có niềm đam mê đặc biệt với siêu xe. Trong quá khứ, ông từng chi tiền mua một dàn 9 chiếc siêu xe, trong đó có một chiếc Bentley trị giá khoảng 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), mui xe đính 100 carat kim cương lấp lánh.

quotemobile4

 

Bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Stephen bao gồm một chiếc Lamborghini Aventador màu cam và một chiếc Ferrari màu trắng cùng vài chiếc Bentley. Riêng chiếc Rolls-Royce Ghost mà ông đang sử dụng được mang biển với tên viết tắt của ông là "SH".

Chuyện tình cảm của Stephan Hung cũng là chủ đề tốn nhiều giấy mực của báo chí. Năm 2008, ông kết hôn với Deborah Valdez - một cựu người mẫu gốc Mexico. Trong khi Stephan Hung không phải là mẫu đàn ông có ngoại hình bắt mắt thì không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của Deborah Valdez. Cô sở hữu làn da trắng, số đo ba vòng "bốc lửa" của một người mẫu đã từng sải bước trong nhiều show diễn thời trang ở Paris, New York và Tây Ban Nha. Họ đã đến với nhau và có hai cậu con trai Sean và Ivan.

quotemobile5

 

quoteweb5

 

Vào ngày Lễ tình nhân, vị tỷ phú đã vung tiền mua cho vợ một chiếc Rolls-Royce màu hồng độc nhất vô nhị với biển số là tên của Deborah. Đây là chiếc xe màu hồng đầu tiên và duy nhất của hãng.

submobile2

 

subweb2

 

quoteweb6

 

quotemobile6

 

Khi được hỏi về bí quyết tạo nên thành công, Stephen Hung không ngần ngại chia sẻ: "Tôi không tin vào sự tồn tại của vận may hay những thứ tương tự. Nếu bạn không tự thân hành động thì đừng mơ có phép màu nào sẽ xuất hiện." 

Vậy đâu là ước mơ của anh? Khi nhiều người cố gắng theo đuổi vật chất thì Stephen Hung đã đứng ở vạch đích. Chia sẻ với báo chí, ông nói mình muốn xây dựng và đem lại trải nghiệm xa xỉ tới mức "cực đại" cho người giàu.

macau-louis-xiii-the-13-red-tower-155522735786162795056

Nói là làm, Stephen Hung nung nấu dự án xây dựng khách sạn xa xỉ bậc nhất Macau có tên "The 13" - cái tên lấy cảm hứng từ nhà vua Pháp Louis XIII.

The 13 gồm 200 phòng villa và các căn hộ siêu sang rộng tới 1800 mét vuông mỗi phòng. Giá thuê phòng cũng thuộc hạng khó tưởng tượng nổi, vào khoảng 130.000 USD (khoảng gần 3 tỷ đồng) mỗi đêm. Người muốn thuê phòng không chỉ cần tiền mà còn cần thư mời đặc biệt từ hệ thống đối tác của khách sạn.

5a09528558c0f741695372

 

Khách của The 13 sẽ được mua sắm và nghỉ dưỡng tại tòa trung tâm thương mại kiêm resort màu đỏ có một không hai. Các cửa hàng tại trung tâm chỉ phục vụ mặt hàng xa xỉ với các món trang sức giá từ 1 đến 100 triệu USD một món. Ngoài ra, khách sạn của Stephen Hung còn có khu sòng bạc riêng, hoành tráng đến nỗi khiến Las Vegas cũng phải khiêm nhường. Mỗi lượt đặt tiền tại bàn ở đây tối thiểu là 650 USD (khoảng hơn 14 triệu đồng).

submobile3

 

subweb3

 

quoteweb7

 

Những năm gần đây, may mắn dường như đã ngoảnh mặt lại với Stephen Hung. Việc làm ăn của ông liên tiếp gặp khó khăn, dự án xa xỉ The 13 không được sự ủng hộ từ chính phủ nên sau thời gian ngắn hoạt động đã phải chuyển về thành khách sạn cao cấp thông thường, đổi tên thành Louis XIII.

quotemobile7

 

Tập đoàn bất động sản do Hung sở hữu gặp khó khăn trong kinh doanh. Năm 2017, tập đoàn này tuyên bố mang món nợ 300 triệu HKD và phải bán đi phân nửa cổ phần.

Chuyên trang tài chính của Hong Kong định giá dự án xa xỉ The 13 hiện chỉ còn trị giá chưa tới một đô la Hong Kong (gần 3.000 VNĐ) vì mang quá nhiều nợ nần.

30 chiếc xe Rolls-Royce mà Stephen Hung tự hào mua năm 2014 cũng bị gán nợ cho ngân hàng với giá vỏn vẹn 3 triệu HKD.