Tỷ phú Tony Robbins: "Chỉ có tiền mà thiếu đi điều quan trọng này thì không đủ để bạn cảm thấy hạnh phúc"

Theo Hoàng Anh/Nhịp Sống Kinh Tế

Triệu phú tự thân Tony Robbins khẳng định rằng tiền bạc không đủ để khiến bạn hạnh phúc, thay vào đó, giúp đỡ người khác có thể mang lại cho bạn niềm vui lâu dài và cảm giác giàu có thực sự.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người ta mắc phải là ám ảnh về việc kiếm tiền thay vì cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân và những người họ quan tâm. Tiền không đủ để mang lại hạnh phúc thật sự, thay vì tiêu tiền vào mua sắm, du lịch phung phí hãy lắng nghe chia sẻ của Tony Robbins để có được hạnh phúc thật sự và lâu dài.

Tony Robbins là huấn luyện viên cuộc sống hàng đầu trên thế giới, được đánh giá cao trong lĩnh vực huấn luyện tiềm năng và huấn luyện cuộc sống. Ông cũng là người huấn luyện cho những nhân vật nổi tiếng từ các lĩnh vực khác nhau từ huyền thoại Hugh Jackman, nhà vô địch tennis Serena Williams, huyền thoại thiết kế thời trang Donna Karan hay cựu tổng thống Bill Clinton…

Robbins không chỉ sử dụng nhiều câu nói tạo cảm giác thoải mái mà còn dùng những câu "thần chú" đầy sức mạnh kết hợp với việc tập trung cường độ, điều hòa hơi thở và luyện tập để thay đổi trạng thái tinh thần của con người và tăng cường năng lượng.

Triệu phú tự thân Tony Robbins khẳng định rằng tiền bạc không đủ để khiến bạn hạnh phúc, thay vào đó, giúp đỡ người khác có thể mang lại cho bạn niềm vui lâu dài và cảm giác giàu có thực sự. Rất nhiều người kiếm hàng tỷ đô la mỗi ngày nhưng họ không giàu có, bởi vì sự giàu có là cảm xúc, là tâm lý, là tinh thần, là tâm hồn của con người. Đó mới là sự giàu có thật sự.

Tỷ phú Tony Robbins:

 

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người ta mắc phải là ám ảnh về việc kiếm tiền thay vì cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân và những người họ quan tâm.

Ông Robbins chia sẻ thêm rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà người ta mắc phải là ám ảnh về việc kiếm tiền thay vì cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân và những người xung quanh.

Bạn nghĩ rằng: "Tôi kiếm tiền để gia đình tôi ở cùng nhau hoặc tôi kiếm tiền để có đủ thức ăn...". Cách suy nghĩ này thường được mô tả như là một "tâm lý khan hiếm" của người Hồi giáo, khi mà mọi người tin rằng không có đủ tiền để làm mọi việc, vì vậy họ ám ảnh chạy theo đồng tiền và những thứ vật chất trong khi bỏ qua các nguồn hạnh phúc khác như "nâng cấp" bản thân và các mối quan hệ. Thực sự là, niềm vui của bạn chính là mang lại niềm vui cho người khác.

Theo một nghiên cứu về điều gì kích thích và duy trì hạnh phúc của con người, mua sắm đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách đó. Nói cách khác, ám ảnh về tiền và mua sắm có thể mang lại cho bạn niềm vui nhất thời, nhưng những cảm giác tích cực đó thường không tồn tại lâu sau khi bạn mua hàng.

Du lịch cũng là một cách mang lại cho bạn những trải nghiệm và những cảm xúc. Một trải nghiệm như một kỳ nghỉ có thể tạo ra những ký ức vui vẻ nhưng cảm giác đó vẫn không thể so sánh với việc bạn mang lại hạnh phúc cho người khác. Khi bạn mua thứ gì đó cho mình, niềm vui gần như không bao giờ kéo dài được lâu cho dù thứ đó có giá trị đến đâu đi chăng nữa. Nhưng điều đó sẽ ngược lại nếu bạn dùng số tiền đó vào mục đích giúp đỡ người khác.

Nếu bạn là người đang tìm kiếm hạnh phúc, lời khuyên của Robbin là hãy làm điều gì đó cho người khác ngay hôm nay- thậm chí đó là những người bạn không hề quen biết. Chỉ cần chắc chắn rằng sự giúp đỡ của bạn là cần thiết, hãy làm điều đó chỉ đơn giản là bạn muốn cho đi, không vụ lợi hay vì mục đích nào cả.

Niềm vui mà bạn có được từ việc giúp đỡ người khác có thể thay đổi tích cực cuộc sống của bạn. Bạn sẽ tìm thấy một sự thay đổi lớn về cách bạn kinh doanh, cách bạn tiếp cận gia đình, cách bạn cảm nhận về bản thân và nó sẽ cho bạn những trải nghiệm về sự giàu có. Đôi khi, thứ bạn nhận lại được còn nhiều hơn thế nữa.

Tony Robbins cũng cho rằng để làm kinh doanh trước hết phải có được sự hạnh phúc, thoải mái khi làm công việc của mình đã, nếu không có được những thứ ấy, đam mê sẽ dần lụi tàn và cả tập thể sẽ giậm chân tại chỗ hoặc thậm tệ hơn là ngày một xuống dốc không phanh.

Tony Robbins nói: "Tôi muốn mọi người nhận ra giá trị bản thân, thay đổi được cách thức suy nghĩ, tư duy để sống nhờ vào những cơ hội, những thứ xung quanh chứ không phải sống để chạy trốn sự sợ hãi. Một khi có được lối tư duy tốt, những gì họ tạo ra sẽ đúng như những gì họ suy nghĩ".

Tin Cùng Chuyên Mục