Tỷ phú Tony Robbins tiết lộ 5 bước giúp bạn có một năm mới 2019 gặt hái được nhiều thành công

Theo Anh Thơ/Trí Thức Trẻ

Khép lại tháng 12, tạm biệt những buồn vui của năm cũ, những kế hoạch và dự định còn dở dang. Năm mới đến, chúng ta sẽ chào đón một hành trình mới với những kế hoạch đang chờ đợi!

Năm cũ đi qua. Năm mới lại đến.

Để biến 2019 trở thành năm gặt hái được nhiều thành tựu nhất trong sự nghiệp, bạn phải hiểu rõ những điều bạn muốn. Đó chính là lời khuyên của "bậc thầy huấn luyện CEO" Tony Robbins - người từng có một tuổi thơ cơ cực gắn liền với những tháng ngày nghèo khó.

Doanh nhân Robbins đã viết nhiều sách về tài chính cá nhân và là cố vấn kỹ năng sống cho những khách hàng siêu VIP như cựu Tổng thống Bill Clinton và tỷ phú Paul Tudor Jones... Theo ước tính của tạp chí Success, hiện tại Robbins đang lãnh đạo 54 doanh nghiệp với tổng doanh thu 6 tỷ USD mỗi năm.

"Nếu bạn muốn có một năm rực rỡ nhất trong cuộc đời, bạn sẽ phải đưa ra một tầm nhìn. Bạn muốn gì? Điều gì sẽ khác biệt trong năm nay? Hay bạn muốn thay đổi điều gì nhất?", Tony Robbins chia sẻ.

Tỷ phú Tony Robbins tiết lộ 5 bước giúp bạn có một năm mới 2019 gặt hái được nhiều thành công - Ảnh 1

"Hầu hết mọi người đánh giá quá cao những gì họ sẽ làm trong một năm nhưng lại đánh giá thấp những điều họ có thể làm trong một, hai hoặc nhiều thập kỷ tới", Robbins nói.

Ngoài ra, trên chặng đường để đạt mục tiêu của mình, bạn sẽ phải đối mặt với cảm giác không chắc chắn, điều mà vốn có khi bạn bước vào một môi trường mới. Thực tế, bộ não của chúng ta rất sợ trong việc đối phó với sự không chắc chắn. Sự không chắc chắn ở con người hiện đại bao gồm những mối quan hệ mật thiết, sự biến động của nền kinh tế, những mối đe dọa về an ninh trong công việc, biến động thời tiết hay các vấn đề về sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn vượt qua những thử thách trong cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải học cách làm quen với những điều không thoải mái và không rõ ràng.

Robbins chia sẻ rằng "Thật sai trái khi tất cả chúng ta đều muốn chắc chắn 100% trong mọi thứ. Nhưng nếu bạn hoàn toàn nắm giữ sự chắc chắn đó mọi lúc, điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ cảm thấy buồn chán. Vì vậy, để cuộc sống này thú vị hơn, chúng ta cần phải có sự không chắc chắn, điều đó kích thích tính tò mò, khám phá những điều mới mẻ của chúng ta".

Robbins đã chia sẻ năm bước của mình để có một năm gặt hái được nhiều thành công nhất trong cuộc sống của bạn:.

1. Luôn tiếp tục học hỏi

Robbins đã sớm hiểu được tầm quan trọng của việc học cách suy nghĩ mới - hay cái mà ông gọi là "nuôi dưỡng tâm trí".

Bạn phải mang những điều mới mẻ đến năm mới. Nếu không, cuộc hành trình của bạn sẽ tiếp tục gắn liền với những niềm tin cũ, những suy nghĩ cũ cũng như những cảm xúc cũ. Cuối cùng, kết quả mà bạn đạt được trong năm mới chẳng khác năm 2018 là bao", doanh nhân chia sẻ.

2. Hoạt động thể chất

Những thử thách thể chất sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và có một vóc dáng săn chắc, thon gọn.

Ông thường bắt đầu buổi sáng của mình với một bài tập nhẹ nhàng (yoga hoặc thiền) trong vòng 10 phút và sẽ tập bên ngoài nếu thời tiết đẹp. Công việc diễn giả đòi hỏi Robbins thường xuyên chạy nhảy xung quanh sân khấu, vì vậy ông cần phải giữ dáng. Bốn năm trước, doanh nhân đã thuê một huấn luyện viên cá nhân toàn thời gian. 

Sau khi rời phòng tập thể hình, Robbins sẽ dành một vài phút trong phòng tắm hơi trước khi ngâm mình trong một hồ nước lạnh. Bài tập này, theo Robbins, là để giúp tăng sức chịu đựng của nhịp tim và cải thiện trí óc. Trong cả 7 ngôi nhà của ông đều có phòng tắm nóng và hồ bơi lạnh.

3. Tìm một hình mẫu mà bạn muốn trở thành

Tỷ phú Tony Robbins tiết lộ 5 bước giúp bạn có một năm mới 2019 gặt hái được nhiều thành công - Ảnh 2

Để có một năm tuyệt vời nhất, bạn cần tìm cho mình một hình mẫu để bạn học hỏi. Ai là người nắm giữ những thành tựu mà bạn muốn? Hãy lấy đó làm mục tiêu để thúc đẩy sự cố gắng của bạn hàng ngày.

Khi Robbins còn nhỏ, ông đã chứng kiến việc bố mẹ mình cãi nhau vì không có đủ tiền ăn. Vì thế, ông không bao giờ muốn phải lo lắng về tiền bạc như vậy. Sau đó, triệu phú tự thân đã chọn hình mẫu lý tưởng mà mình muốn hướng đến là cố lãnh đạo Sir John Templeton - nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thế kỷ.

Robbins chia sẻ "Tôi đã nghĩ rằng đây là một người đàn ông đi lên từ hai bàn tay trắng giống như tôi trong quá khứ. Và bây giờ, ông ấy là nhà đầu tư tỷ phú đầu tiên".

4. Hãy hành động, nhưng sẵn sàng thay đổi hướng đi

Đôi khi bạn cần một sự thay đổi trong cách làm việc cũng như trong cách sống.

Nếu bạn muốn ngắm hoàng hôn nằm ở phía tây nhưng bạn đang quay mặt về hướng đông, thì bạn sẽ không gặp may mắn. Dù bạn tích cực bao nhiêu, hay bạn nhiệt tình đến mức nào, kết quả cuối cùng sẽ không như mong đợi bởi điều quan trọng là chiến lược của bạn đã sai lầm.

5. Giúp đỡ người khác

Tỷ phú Tony Robbins tiết lộ 5 bước giúp bạn có một năm mới 2019 gặt hái được nhiều thành công - Ảnh 3

Cuộc sống không đơn thuần chỉ có mình bạn mà cuộc sống là cả chúng ta. Vì thế, linh hồn của cuộc sống là sự cho đi. Giúp đỡ người khác sẽ giúp bạn dễ dàng giữ vững quan điểm về những thách thức của chính mình trong cuộc sống.

Tin Cùng Chuyên Mục