Tỷ phú trăng hoa nhất Hong Kong: Từng cặp kè với... 10.000 chân dài, bỏ tiền tỷ để kén chồng cho con

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Với biệt danh "vị tỷ phú trăng hoa nhất Hongkong" - Triệu Thế Tăng (Cecil Chao) được biết đến với vô số thành tích khét tiếng chốn tình trường.

Vị tỷ phú trăng hoa nhất Hong Kong

Triệu Thế Tăng (Cecil Chao) là cái tên không còn xa lạ trong giới tỷ phú Hong Kong. Ông được gán với biệt danh "vị tỷ phú trăng hoa nhất Hongkong", cùng vô số thành tích "khét tiếng" chốn tình trường.

Không có quá nhiều thông tin về lai lịch của vị tỷ phú họ Triệu. Với chức danh chủ tịch tập đoàn Trác Năng (Cheuk Nang), Triệu Thế Tăng giàu lên nhờ các khoản buôn bán bất động sản. Con đường kinh doanh của Triệu Thế Tăng diễn ra khá thuận lợi, một phần nhờ vào việc ông có sự hậu thuẫn từ người cha tỷ phú. Được biết, cha của Triệu Thế Tăng - ông Triệu Tòng Diên là một trong bốn ông lớn thống lĩnh ngành tàu thủy thế giới.

Tỷ phú trăng hoa nhất Hong Kong: Từng cặp kè với... 10.000 chân dài, bỏ tiền tỷ để kén chồng cho con - Ảnh 1

 

Năm 1999, ông Triệu Tòng Diên qua đời để lại gia sản kếch xù, châm ngòi cho một cuộc hỗn chiến tranh giành tài sản giữa các con. Tuy chỉ là con trai thứ ba nhưng Triệu Thế Tăng lại có may mắn được hưởng toàn bộ tài sản sau cái chết của anh trai cả vào năm 2001. Anh thứ của Triệu Thế Tăng đã sớm qua đời vì chết đuối từ khi còn trẻ.

Ở tuổi 83, vị đại gia sinh năm 1936 này vẫn khiến nhiều thanh niên trẻ tuổi phải "trầm trồ" khi liên tục tay trong tay cùng các chân dài, người mẫu trẻ đẹp. Bất chấp nhiều lời bàn tán, xì xào của dư luận, Triệu Thế Tăng vẫn không hề thay đổi lối sống. Thậm chí, ông đã từng thản nhiên chia sẻ với báo giới: 

“Số phụ nữ từng lên giường với tôi đã vượt qua con số 1 vạn. Còn cụ thể là bao nhiêu thì tôi không nhớ rõ vì quá nhiều”.

Thói trăng hoa đã khiến ông chẳng có lấy một mối tình trọn vẹn. Trong hàng vạn mối quan hệ chớp nhoáng kia, Triệu Thế Tăng đã sinh con cùng ba người. Nhưng chỉ được vài tháng, vài năm, rồi họ cũng phải ra đi vì không chịu nổi lối sống trụy lạc của ông.

Triệu Thế Tăng cũng chưa từng chính thức kết hôn với bất cứ ai. “Phụ nữ chỉ đến với tôi vì tiền. Tôi có thể gọi 1.000 phụ nữ là vợ mình nhưng tôi không cưới họ” - vị tỷ phú khẳng định.

Bỏ tiền tỷ để... kén chồng cho con gái

Triệu Thế Tăng dành sự ưu ái hơn cả cho người con gái duy nhất - Triệu Thị Chi (Gigi Chao). Phàm ở đời, bất cứ ông bố nào cũng đều mong con gái mình có được một tấm chồng tốt để yên bề gia thất. Triệu Thế Tăng dù không phải người đàn ông chung thủy, nhưng hơn hết, ông vẫn luôn tâm niệm, mong muốn con gái mình có được hạnh phúc trọn vẹn.

Tréo ngoe một nỗi, Triệu Thị Chi lại không hề muốn kết hôn với đàn ông. Cô công khai mình là một người đồng tính, và cũng không mảy may để tâm tới khối tài sản của cha. Năm 2012, Triệu Thị Chi kết hôn cùng người tình đồng giới Sean Eav.

Dĩ nhiên, Triệu Thế Tăng không thể ngồi yên trong hoàn cảnh đó. Ông ta tuyên bố chi 65 triệu USD để tặng cho bất cứ chàng trai nào có thể "tán" đổ con gái mình. Đến năm 2017, số tiền mà vị tỷ phú này tăng lên đã cán mốc 180 triệu USD (gần 4000 tỷ đồng), gấp gần 3 lần con số ban đầu, khiến hàng trăm người khao khát được làm chàng rể của ông.

Tỷ phú trăng hoa nhất Hong Kong: Từng cặp kè với... 10.000 chân dài, bỏ tiền tỷ để kén chồng cho con - Ảnh 2

 

Sau này, khi nói về những tuyên bố ồn ào trên, Triệu Thế Tăng vẫn khăng khăng cho rằng ông chỉ muốn những điều tốt nhất cho con gái:

"Tôi đã được nhiều kênh truyền hình và tờ báo trong, ngoài khu vực phỏng vấn. Nhưng họ đã đưa thông tin sai lệch, rằng tôi giống như một ông già trong tiểu thuyết Romeo và Juliet - người đã cấm đoán con cái chọn người mình yêu”, ông chia sẻ thêm.

“Không phải như vậy. Tôi chỉ muốn Gigi (Triệu Thị Chi) có một lựa chọn tốt hơn, thay vì mắc kẹt với những thứ không phải là tốt nhất. Tôi không cố gắng áp đặt con gái mình. Tôi chỉ cố gắng cho con bé nhiều lựa chọn hơn”.

Ước muốn hạnh phúc tới cuối đời

Vị tỷ phú cho biết, từ nhỏ ông đã đặt mục tiêu sẽ trở nên giàu có và nổi tiếng. Bật mí về kế hoạch khi về già, ông muốn viết hồi ký, làm phim về cuộc đời mình, thậm chí là làm một bảo tàng riêng.

“Cuộc sống thật nhiều màu sắc. Nhiều chuyện đã xảy ra”, Triệu Thế Tăng khẳng định. Ông còn tự hào nói rằng cuộc đời ông tương đương với cuộc đời của 10 người khác.

Hiện tại tỷ phú Chao vẫn tập thể dục đều đặn 6 ngày/ tuần. Ông nói về khát vọng sống như thế một thanh niên ngoài 20 tuổi: “Hàng ngày, tôi thức dậy và suy nghĩ về cách kiếm tiền và làm thế nào để mình hạnh phúc. Tôi không muốn lãng phí một ngày nào cả”, ông khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục