Tỷ phú Trịnh Văn Quyết nhận mức lương cao gấp đôi trong năm 2019

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đại hội Cổ đông Tập đoàn FLC năm 2019 phê duyệt mức thù lao chi trả cho Chủ tịch HĐQT và các Phó Chủ tịch, Thành viên HĐQT khác là 10 triệu đồng/tháng.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết nhận mức lương cao gấp đôi trong năm 2019 - Ảnh 1

Mới đây, Tập đoàn FLC đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) Thường niên năm 2019. Tại Đại hội, FLC đã công khai các mục tiêu lợi nhuận và kết quả kinh doanh sau quý I.

Cụ thể, Tập đoàn FLC đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2019, với doanh thu đạt 20.000 tỷ đồng (tăng hơn 66% so với thực hiện 2018), lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, tập trung vào các mảng hoạt động chính gồm: BĐS, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, golf, nông nghiệp công nghệ cao…

Để thực hiện kế hoạch này, ĐHĐCĐ Tập đoàn FLC năm 2019 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó nhất trí phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ gần 3.000 tỷ đồng. Số vốn này nhằm bổ sung nguồn lực tài chính cho các dự án đầu tư trong năm 2019 và dành vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, trong đó có kế hoạch tăng vốn điều lệ của Hãng hàng không Bamboo Airways từ 1.300 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, về mức lương của ban lãnh đạo, ĐHCĐ phê duyệt mức thù lao chi trả cho Chủ tịch HĐQT và các Phó Chủ tịch, Thành viên HĐQT khác là 10 triệu đồng/tháng. Thù lao cho Trưởng Ban kiểm soát và thành viên là 5 triệu đồng/tháng.

Như vậy, Chủ tịch FLC - ông Trịnh Văn Quyết sẽ nhận mức thù lao 10 triệu đồng một tháng. Con số này gấp đôi mức lương 5 triệu/tháng mà ĐHCĐ thông qua năm 2018.

Ngoài ra, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban Tổng giám đốc được hưởng các chế độ phúc lợi khác như: bảo hiểm sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ, phụ cấp điện thoại di động, ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Tập đoàn và các công ty thành viên.

Tin Cùng Chuyên Mục