Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và phát ngôn đanh thép về cổ phiếu Tập đoàn FLC

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đối với FHH và BAV, ông Quyết tự tin cho rằng giá 2 cổ phiếu này sẽ đều ở mức "ba chữ số", tức là trên 100.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2020.

Vừa qua, Tập đoàn FLC đã tổ chức buổi toạ đàm Giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu FHH của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLC Homes.

Dưới sự chứng kiến của hơn 500 đối tác chiến lược, khách hàng và các chuyên gia, nhà đầu tư, Chủ tịch Tập đoàn FLC - tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã có phát biểu liên quan tới mã cổ phiếu thuộc hệ thống tập đoàn FLC. Đó là: "FLC" của Tập đoàn FLC, "BAV" của hãng hàng không Bamboo Airways, và "FHH" của FLC Homes.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và phát ngôn đanh thép về cổ phiếu Tập đoàn FLC - Ảnh 1
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Ảnh: FLC

Theo VietnamFinance, ông Quyết cho hay:

“Năm nay Tập đoàn FLC chúng tôi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phép phát hành gần 300 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên tôi đã hứa với cổ đông là khi nào cổ phiếu FLC chưa vượt mệnh giá (10.000 đồng/cp) thì chúng tôi chưa tăng vốn”.

“Thực tế chúng tôi đã làm công văn gửi Ủy ban Chứng khoán để xin hoãn kế hoạch phát hành này. Chúng tôi cũng đã gửi thư xin lỗi cổ đông vì tôi đã không làm được điều đó trong năm 2019. Một lần nữa tôi muốn nhân diễn đàn này, có cả các cơ quan thông tấn báo chí ở đây, tôi khẳng định sẽ không để cổ phiếu FLC dưới mệnh giá trong năm 2020. Giá cổ phiếu sẽ gấp nhiều lần giá trị như hiện tại. Không được 10 lần thì ít nhất là 5 lần, 7 lần, 8 lần”, ông Quyết nói.

Đối với FHH và BAV, ông Quyết tự tin cho rằng giá 2 cổ phiếu này sẽ đều ở mức "ba chữ số", tức là trên 100.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2020.

Tuyên bố "đanh thép" của Chủ tịch Tập đoàn FLC được khẳng định bằng cam kết: "Nếu 3 mã cổ phiếu này không làm được những điều đấy, tôi sẽ xin phá sản, thương hiệu FLC coi như vứt đi, phá sản. Đây là lời hứa chắc chắn nhất, hiệu quả nhất và tôi tin là sẽ không bao giờ dẫn tới chuyện phá sản."

Theo đó, hai mã cổ phiếu BAV của Bamboo Airways và FHH của FLCHomes dự kiến sẽ giao dịch chính thức trên thị trường chứng khoán vào cuối năm 2019 - đầu năm 2020 với giá khởi điểm lần lượt là 35.000 và 60.000 đồng/cp.

Với FHH, cổ phiếu này chào sàn giá 35.000 đồng bởi vì Tập đoàn FLC cũng như các cá nhân cam kết sở hữu 90%, chỉ còn 10% dành cho cán bộ nhân viên. Ông Trịnh Văn Quyết cũng khẳng định trong năm 2020, cá nhân ông sẽ bỏ ra 1.500-2.000 tỷ để tăng sở hữu cổ phiếu FLC.

Còn về Bamboo Airways, Chủ tịch FLC khẳng định, hãng sẽ chào sàn trong năm 2020 và không có ý định bán cổ phiếu (mã BAV) ra bên ngoài, cho cả đối tác trong nước và đối tác nước ngoài vào thời điểm này.

"Khi nào bán cho nhà đầu tư nước ngoài thì ít nhất 150 ngàn đồng/cổ phiếu chúng tôi mới bán. Còn nếu bây giờ mới bán thì chỉ làm chậm tiến trình chuẩn hóa cũng như phát triển của Bamboo Airways mà thôi." - ông Quyết chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục