Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và "vũ khí" đặc biệt của Bamboo Airways

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ với Reuters, ông Trịnh Văn Quyết tự tin có thể cạnh tranh với các hãng hàng không khác bằng cách kết nối đường bay của hãng giữa các quần thể nghỉ dưỡng có sân golf của mình tại các thành phố ở Việt Nam và Đông Bắc Á.

Mới đây, cuộc phỏng vấn giữa Reuters và Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết đã hé lộ "quân bài" chiến lược của hãng trong quá trình chiếm lĩnh thị trường hàng không Việt Nam. 

So với các "ông lớn" khác, Bamboo Airways thua về tuổi đời nhưng lại tỏ ra không hề kém cạnh trong việc thu hút khách hàng, và dần dần có được độ phủ sóng nhất định. Nói một cách khác, sự có mặt của Bamboo Airways đã khiến cuộc cạnh tranh trong ngành hàng không trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. 

Chia sẻ với Reuters, ông Trịnh Văn Quyết tự tin có thể cạnh tranh với các hãng hàng không còn lại bằng cách kết nối đường bay của hãng giữa các quần thể nghỉ dưỡng có sân golf của mình tại các thành phố ở Việt Nam và Đông Bắc Á.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và

 

"Ngay cả các hãng hàng không quốc tế cũng không có 'hệ sinh thái' như Bamboo Airways", ông Quyết, Chủ tịch công ty mẹ của Bamboo Airways - tập đoàn FLC - sở hữu năm khu nghỉ dưỡng với hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế trên cả nước cho biết.

"Chúng tôi có các phòng và gói dịch vụ trọn gói cho hành khách. Họ có thể đến Việt Nam, ở lại và chơi golf miễn phí", ông Quyết nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại một khu nghỉ dưỡng FLC ở Vịnh Hạ Long.

"Vũ khí" đặc biệt này đã phát huy hiệu quả, giúp Bamboo Airways thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Bài báo dẫn lời một du khách Hàn Quốc nói khi đang chơi golf tại khu nghỉ dưỡng FLC vịnh Hạ Long: "Trước đây, tôi chưa từng biết về Bamboo Airways; tôi chỉ biết về hãng này trên đường tới Việt Nam". 

Nói về tham vọng của mình, ông Trịnh Văn Quyết  hy vọng Bamboo Airways - với 20 tuyến nội địa và có kế hoạch phục vụ tới 40 thành phố quốc tế - sẽ có lãi ngay trong năm 2020.

FLC đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt 470 tỷ đồng Việt Nam (20,13 triệu USD) vào năm ngoái, tăng 22% so với năm 2017.

Bamboo Airways thuê tất cả 10 máy bay và đã ký thỏa thuận với Boeing Co và Airbus SE để mua thêm hàng chục chiếc máy bay nữa. Chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên của Bamboo dự kiến sẽ được giao vào quý III năm sau, và chiếc Airbus A321 đầu tiên dự kiến được nhận vào năm 2022. 

Ông Quyết nói với Reuters rằng vốn từ Bamboo, FLC và tiền vay từ ngân hàng trong nước và nước ngoài sẽ được sử dụng để mua máy bay. "Việc thanh toán các máy bay đang được thực hiện bình thường và kịp thời", ông Quyết nói.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và

 

Xuất thân là một luật sư, doanh nhân Trịnh Văn Quyết biết ông đã có cơ hội đầu tư vào bất động sản với FLC. Vào năm 2016, ông trở thành tỷ phú đô la thứ hai của Việt Nam và bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực hàng không.

"Khi còn là sinh viên, tôi thậm chí còn không thể mua nổi một chiếc xe đạp", tỷ phú Trịnh Văn Quyết nói.

Tin Cùng Chuyên Mục