Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ ở tuổi 89: "Tiền mua được rất nhiều trừ 2 thứ này"

Giang Phạm (Tổng hợp)

Warren Buffett nói: "Bạn thắc mắc tại sao tôi thức dậy mỗi ngày với sự phấn khích, tràn đầy năng lượng ở tuổi 89? Đơn giản là vì tôi yêu những gì tôi làm và yêu những người tôi làm cùng".

Ở cái tuổi 89, tỷ phú Berkshire Hathaway Warren Buffett đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ và được xem là một huyền thoại của giới đầu tư. 

Nắm trong tay khối tài sản trị giá ước tính lên đến 90,1 tỷ đô la, ông hiện đang là người giàu có thứ ba trên thế giới. Giàu có là vậy, thế nhưng hạnh phúc cốt lõi của nhà đầu tư đại tài Warren Buffett này lại không phải tiền bạc. Với ông, hạnh phúc nhất là ông được đam mê với công việc của mình, yêu thương những người đồng nghiệp xung quanh.

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ ở tuổi 89:

 

Theo Warren Buffett: "Tôi thoải mái trong công việc để nó trở thành một niềm vui lớn". Hay nói đơn giản hơn, ông luôn biến công việc thành niềm vui của mình. Bởi khi bạn làm việc bạn yêu và yêu việc bạn làm, hiệu quả công việc mới có thể đạt mức tối đa.

Ông chia sẻ: "Tôi có những người cùng trí hướng tại Berkshire Hathaway. Chúng tôi đi chơi bóng chày cùng nhau. Họ cố gắng làm cho cuộc sống của tôi tốt đẹp, tôi cố gắng làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp."

Warren biết mình đang sở hữu rất nhiều tiền, và với số tiền đó ông có thể mua được vô vàn thứ. Thế nhưng thứ chẳng thể nào có thể mua được là thời gian và tình yêu.

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ ở tuổi 89:

 Chia sẻ về "ngôi nhà" Berkshire Hathaway của mình, Warren nói: "Tôi nghĩ có nhiều niềm vui ở đây hơn bất kỳ người 89 tuổi nào cũng có trên thế giới."

Chia sẻ với tờ báo Financial Times, Warren Buffett nói: "Bạn có thắc mắc tại sao tôi thức dậy mỗi ngày với sự phấn khích, tràn đầy năng lượng ở tuổi 89 không? Đơn giản là vì tôi yêu những gì tôi làm và yêu những người tôi làm cùng".

Tỷ phú Warren Buffett khẳng định, những chiếc du thuyền triệu đô cũng chẳng thể làm ông vui lên: "Tôi chỉ tự nhiên muốn làm những điều có ý nghĩa cho cuộc sống của chính mình mà thôi".

Tin Cùng Chuyên Mục