Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục làm từ thiện thêm 3,6 tỷ USD

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, Warren Buffett chưa từng bán lại bất cứ cổ phần nào của mình tại tập đoàn Berkshire Hathawa. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã tặng 45% cổ phần, tương đương với 34 tỷ USD cho các quỹ từ thiện.

Tỷ phú Warren Buffett vừa tuyên bố sẽ quyên góp 3,6 tỷ USD - số tiền quy đổi từ cổ phiếu của Tập đoàn Berkshire Hathawa cho 5 quỹ từ thiện, trong đó có quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Bốn quỹ khác bao gồm: Quỹ hỗ trợ giáo dục Susan – tên người vợ quá cố của ông, Sherwood Foundation – quỹ do con gái ông đứng đầu, Howard G. Buffett Foundation – quỹ do con trai ông đứng đầu và NoVo Foundation được điều hành bởi con út Peter cùng vợ anh – Jennifer.

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục làm từ thiện thêm 3,6 tỷ USD - Ảnh 1

Tập đoàn Berkshire Hathawa là tập đoàn đa lĩnh vực do ông Buffett giữ cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO). Vào năm 2006, tỷ phú được mệnh danh là "nhà hiền triết xứ Omaha" tuyên bố sẽ dành toàn bộ cổ phiếu của tập đoàn này cho các hoạt động từ thiện. 

Năm ngoái, Warren Buffett đã lấy số cổ phiếu trị giá 3,4 tỷ USD của Berkshire Hathawa để làm từ thiện. 

Được biết, Warren Buffett chưa từng bán lại bất cứ phần trăm cổ phần nào của mình tại tập đoàn Berkshire Hathawa. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã tặng 45% cổ phần, tương đương với 34 tỷ USD cho các quỹ từ thiện. 

Warren Buffett và Bill Gates cũng là hai vị tỷ phú đi đầu trong việc thúc đẩy sáng kiến "The Giving Pledge", kêu gọi được nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới khác trao tặng toàn bộ tài sản cho từ thiện trong lúc sinh thời.

Tin Cùng Chuyên Mục