Tỷ phú Warren Buffett: Tôi là 'con nghiện' Coca Cola

Theo Hương Giang/Trí Thức Trẻ

Là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với số tài sản khổng lồ, ít ai biết được Warren Buffett lại có thói quen rất bình thường như chúng ta. Trong đó, Coca là thức uống khoái khẩu của ông.

Tuy đã ở tuổi 88, tỷ phú Warren Buffett vẫn khét tiếng là một nhà đầu tư thiên tài có khả năng "đặt đâu thắng đó". Ngoài ra, ông còn nổi tiếng với chế độ ăn vặt của mình.

Trong một lần phỏng vấn với tạp chí Financial Times, ông đã tiết lộ về chế độ ăn uống của mình. Vị tỷ phú cho biết, mỗi ngày, ông vẫn xơi đều đặn 5 lon Coca-Cola, ăn cốm gà McDonald ít nhất 3 lần một tuần và đặc biệt yêu thích món kem sữa Queen để tráng miệng.

Tỷ phú Warren Buffett: Tôi là 'con nghiện' Coca Cola - Ảnh 1
Warren Buffett là "tín đồ" của những sản phẩm thức ăn nhanh

"Tôi không bận tâm mấy về sự sống còn của mình lắm. Tôi cũng đã nhận được nhiều lời cảnh báo từ chế độ ăn uống và lạm dụng quá nhiều đồ ăn nhanh mặc cho tuổi tác và sức khỏe của mình. Tuy nhiên, tôi không quan tâm mấy. Hàng ngày, tôi vẫn thức dậy sớm, nhảy khỏi giường rồi đi làm. Tôi chưa có ý định sẽ nghỉ hưu sớm đâu", Warren Buffett chia sẻ với Financial Times.

"Nếu phải nạp 2.700 calo mỗi ngày, Coca Cola sẽ là lựa chọn của tôi, và một phần tư trong số đó sẽ là Coca Cola. Có thể đây là bắt nguồn từ chứng nghiện soda", ông cho biết thêm.

Được biết, ông thường uống 3 cốc vào ban ngày và 2 cốc vào ban đêm. Thỉnh thoảng, ông còn thêm 1 cốc coca anh đào.

Tỷ phú Warren Buffett: Tôi là 'con nghiện' Coca Cola - Ảnh 2
Warren Buffett "xơi" tới 5 lon Coca mỗi ngày.

Đối với món ăn nhẹ thưởng thức cùng với lon coca mát lạnh, Buffett thừa nhận rằng ông rất thích yêu thích món kem sữa Queen.

Tỷ phú Warren Buffett: Tôi là 'con nghiện' Coca Cola - Ảnh 3
Buffett đặc biệt yêu thích món kem sữa Queen để tráng miệng.

Một điều ít ai biết đến về vụ tỷ phú này nữa đó là ông rất thích ăn... muối.

Giám đốc điều hành của Wells Fargo, John Stumpf, đã chia sẻ với Bloomberg: "Khi chuẩn bị ăn một món nào đó, Warren sẽ dùng 2 tay cầm 2 lọ muối và lắc lắc... như tạo thành cơn bão tuyết vậy", ông cười.

Bất chấp những lời khuyên và cảnh báo từ thói quen ăn uống lạ lùng của mình, vị tỷ phú vẫn khẳng định chính chế độ ăn uống chuộng đường và muối này đã giúp ông duy trì được sức khỏe tương đối tốt.

Tin Cùng Chuyên Mục