Tỷ phú Warren Buffett và những lời khuyên "biết rồi nói mãi" nhưng ít ai làm được

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ít ai có thể làm theo những lời khuyên dưới đây của bậc thầy đầu tư Warren Buffett.

Trong nhiều thập kỷ, cuộc sống của tỷ phú Warrren Buffett chỉ xoay quanh tiền bạc, công việc, sự nghiệp. Kinh nghiệm của ông đủ để viết thành một cuốn bách khoa toàn thư, nhưng trên hết, đây là 5 điều ông muốn các bạn trẻ luôn "khắc cốt ghi tâm".

Tỷ phú Warren Buffett và những lời khuyên

 

1. Đầu tư vào bản thân là thương vụ đem lại giá trị nhiều nhất

"Hãy biết khắc phục các yếu điểm và học thêm kỹ năng mới", Buffett nói. "Làm ngay đi!"

Không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền cho các khoá học, bạn có thể rèn luyện tại nhà, quan mạng, nói chuyện với những người có kinh nghiệm hoặc học qua trải nghiệm thực tế

2. Đọc nhiều sách và suy ngẫm về những bài học trong đó

"Hãy đọc thật nhiều sách. Có những ngày tôi chỉ ngồi một chỗ đọc sách và suy ngẫm" - Buffett chia sẻ.

Đọc nhiều sách không phải để khoe khoang kiến thức. Mỗi khi phải đưa ra các quyết định quan trọng, kiến thức từ sách vở sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu rộng hơn về vấn đề.

3. Tính trung thực là tài sản quý giá nhất của bạn

Trong mọi trường hợp, hãy đặt sự trung thực lên hàng đầu. Những thứ lợi ích ngắn hạn đôi lúc làm bạn cám dỗ. Nhưng đừng xao động. Thay vào đó, hãy kiên định trong hành vi, luôn tập trung vào việc giữ gìn hoặc xây dựng các mối quan hệ.

"Phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng, nhưng chỉ mất năm phút để hủy hoại nó" Buffett nói. "Hãy nghĩ về nó trước khi đưa ra quyết định".

Buffett cũng khuyến khích bạn nên tạo mối quan hệ với những cộng sự có đạo đức tốt. "Những con người đó sẽ hướng bạn đi đúng con đường", ông khuyên.

4. Kiên nhẫn là một công cụ quý giá

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trẻ tuổi đang quá vội vàng - họ luôn muốn được thăng tiến một cách nhanh chóng.

Trong thời gian công nghệ, bạn sẽ dễ dàng mua bán, tìm kiếm thông tin trong tích tắc. Nhưng đó không phải là cách thế giới này vận hành: "Tài năng và nỗ lực đến đâu cũng phải cần thời gian" Buffett nói. Và tính kiên nhẫn cũng rất quan trọng để theo đuổi thành công lâu dài.

5. Nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực hơn

Một số công việc hoặc lĩnh vực nghiên cứu có thể rất nhàm chán. Nhưng quan điểm của Buffett là, nếu nó nhàm chán với bạn, thì đó là vì bạn không nhìn nhận chính xác vể bản chất công việc. 

Tin Cùng Chuyên Mục