UBS: Nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn ‘tiềm năng khổng lồ’

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

"Triển vọng kinh tế Việt Nam là tích cực và có tiềm năng khổng lồ", theo Kelvin Tay của UBS Global Wealth Management.

"Việt Nam là một thị trường mà chúng tôi rất thích", ông Kelvin Tay, Giám đốc đầu tư khu vực UBS Global Wealth Management, nói với CNBC trong chương trình "Squawk Box Asia" mới đây.

Ông Tay cho biết: "Đó [Việt Nam - PV] là nền kinh tế mà chúng tôi cho rằng có tiềm năng to lớn, và nói thêm rằng tốc độ tăng trưởng của đất nước đang" vượt xa "các nước đồng cấp ở thị trường cận biên.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế có kết quả tích cực hàng đầu châu Á trong năm 2020 và nằm trong số ít quốc gia đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục vào năm ngoái trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Việt Nam đạt mức tăng trưởng 2,91% vào năm 2020, chỉ sau mức tăng trưởng 2,98% của Đài Loan (Trung Quốc).

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã được coi là một trung tâm sản xuất thay thế cho các công ty muốn chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc, để tránh bị cuốn vào làn sóng căng thẳng giữa chính quyền Bắc Kinh và Washington.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ và đang trên đà vượt qua Philippines về vốn hóa thị trường "vào khoảng giữa năm nay", theo ông Tay.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục