Ứng dụng nhắn tin của người giàu nhất thế giới

Theo ZingNews

Sau khi đóng tài khoản Facebook, giờ đây Elon Musk bỏ cả WhatsApp và chuyển sang Signal, một ứng dụng nhắn tin có tính bảo mật cao hơn.

Hôm 7/1, nhà sáng lập Tesla công khai chỉ trích Facebook trong việc thay đổi chính sách về quyền riêng tư trên WhatsApp và kêu gọi mọi người chuyển sang dùng Signal. Bài viết này đã được CEO Twiter Jack Dorsey đăng lại.

Signal được đánh giá cao vì không lưu thông tin người dùng và mã hóa đầu cuối toàn bộ tin nhắn.
Signal được đánh giá cao vì không lưu thông tin người dùng và mã hóa đầu cuối toàn bộ tin nhắn.

Không lâu sau đó, Signal thông báo họ đang làm việc tích cực để giải quyết tình trạng gia tăng đột ngột số lượng người dùng đăng ký mới, động thái cho thấy lời kêu gọi của Elon Musk đã có ảnh hưởng nhất định.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO Tesla lời qua tiếng lại với Facebook về vấn đề quyền riêng tư. Năm 2018, Musk không chỉ xóa Facebook cá nhân mà còn đóng trang của các công ty Tesla và SpaceX.

Cả 2 ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Signal đều từng có những vấn đề về bảo mật. Tuy nhiên, nền tảng thuộc sở hữu của Facebook công khai thu thập thông tin cá nhân của người dùng để chia sẻ với tập đoàn mẹ, trong khi Signal lại phản đối việc này, thậm chí cho phép nhắn tin ẩn danh.

Signal là ứng dụng mã nguồn mở được cung cấp miễn phí bởi tổ chức phi lợi nhuận Signal Foundation. Nền tảng này có tính bảo mật chặt chẽ, được những người đề cao về quyền riêng tư như Edward Snowden tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.

Signal sử dụng số điện thoại để định danh và mã hóa đầu cuối mọi thông tin nhằm bảo mật khi liên lạc. Theo công bố của đơn vị phát triển, họ không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào của người dùng trên máy chủ.

Chức năng chính của Signal là gửi tin nhắn văn bản, video, âm thanh và hình ảnh được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối. Người dùng cũng có thể sử dụng Signal để thực hiện các cuộc gọi thoại và video, một với một hoặc nhiều người.

Ngoài ra, Signal còn hỗ trợ đặt mật khẩu truy cập ứng dụng, không hiển thị nội dung trong thông báo tin nhắn đến trên màn hình, tự động xóa tin nhắn.

Với sự xác nhận của Musk và Dorsey, sẽ có thêm nhiều người dùng “dọn nhà” từ các ứng dụng khác (như WhatsApp) sang nền tảng này.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục