Ứng dụng TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng hàng ngày, dự báo con số này còn tăng hơn 2 tỷ

Linh Anh

Mặc cho việc các đối thủ tiếp tục sao chép tính năng của mình, ứng dụng video ngắn TikTok vẫn tiếp tục tăng trưởng lượng người dùng.

Vài năm qua, ứng dụng video ngắn TikTok đã trở thành một cơn sốt. Những cái tên như Meta và Snap hiện đang phát triển các tính năng tương tự nhằm bắt kịp nền tảng mạng xã hội TikTok.

Mặc cho việc các đối thủ tiếp tục sao chép tính năng của mình, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng trưởng lượng người dùng.

Theo báo cáo từ Science and Technology Innovation Board Daily, lượng người dùng tương tác hàng ngày (Daily Active Users - DAU) của TikTok hiện đã vượt quá 1 tỷ người. Tuy nhiên, điều này làm TikTok đang gặp khó khăn trong việc xử lý số lượng người dùng "khổng lồ". 

Khi chạm mốc 1 tỷ, công ty đã phải đối phó với các vấn đề đăng nhập trực tuyến của người dùng. Các nhà phát triển của TikTok đã phải tạm thời mở rộng dung lượng để cho phép người dùng mới truy cập vào ứng dụng.

Trước đây, chỉ có bốn ứng dụng có lượng người dùng tương tác hàng ngày trên 1 tỷ người, bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và YouTube.

Theo báo cáo khác từ E-Commerce Daily, TikTok đã đặt mục tiêu vượt quá 1,05 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (DAU) vào cuối năm 2022. Tỷ lệ thâm nhập (tỷ lệ phần trăm số người sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong tổng số khách hàng mục tiêu đã nhắm tới) toàn cầu hiện tại của TikTok là dưới 20%.

Tuy nhiên, Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok có tỷ lệ thâm nhập gần 54%. Nếu đạt tỷ lệ thâm nhập toàn cầu là 54%, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên TikTok được dự báo sẽ tăng hơn 2 tỷ.

Mới đây, TikTok đã phát hành một chức năng chia sẻ để tăng khả năng hiển thị nội dung của chính nó.

Meta trước đây đã thông báo cho những người sáng tạo nội dung rằng công ty ưu tiên nội dung gốc trên Story. Công ty tuyên bố rằng, thuật toán đề xuất sẽ chú ý đến hình mờ trong video, điều này nhằm tránh việc đăng lại nội dung từ TikTok của một số nhà sáng tạo nội dung, đồng thời khuyến khích nội dung gốc được đăng lên tính năng Reels của Meta.

Tin Cùng Chuyên Mục