USD tăng nóng, vàng ảm đạm

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 18/5 tiếp tục giảm mạnh do đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán tăng điểm.

Tính đến đầu giờ sáng 18/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.277 USD/ounce, giảm 11 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm trong khi đồng USD mạnh hơn và các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng.

USD tăng nóng, vàng ảm đạm - Ảnh 1

Vàng thường có xu hướng biến động ngược chiều với đồng USD, có nghĩa rằng nếu đồng USD lên giá thì vàng sẽ xuống giá bởi vàng được định giá theo đồng tiền này sẽ trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, tâm lý tích cực từ các dữ liệu kinh tế mới của Mỹ được công bố đã thúc đẩy thị trường chứng khoán và đồng USD tăng giá.

Giá vàng giao ngay tại sàn New York giảm 9,7 USD xuống $1286,4/oz. Giá vàng tương lai giảm 0,9% xuống 1.286,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 17/5, Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, thị trường trong nước không ghi nhận những luồng gió mới, sự trầm lắng vẫn thường bắt gặp ở vài phiên gần đây tiếp tục diễn ra tại hầu hết các thời điểm trong phiên. Ghi nhận trong phiên, phần lớn nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra.

Tin Cùng Chuyên Mục