Vài ngày sau khi báo lãi quý đầu tiên, Công ty mẹ Shopee tiếp tục cắt giảm nhân sự

Linh Phương

Sea hiện đang cắt giảm thêm nhiều nhân sự tại sàn thương mại điện tử này ở thị trường Indonesia.

Trang Bloomberg đưa tin, chỉ vài ngày sau khi công ty ghi nhận quý có lãi đầu tiên, Sea Group - công ty mẹ của Shopee - đang cắt giảm thêm nhiều nhân sự của sàn thương mại điện tử này tại thị trường Indonesia.

Năm ngoái, Sea cũng đã tiến hành các biện pháp thắt chặt, sa thải hàng loạt nhân sự. Cụ thể, nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, trò chơi và công nghệ tài chính có trụ sở tại Singapore đã cắt giảm hơn 7.000 việc làm, cắt giảm lương và cắt giảm chi tiêu, giúp công ty có lãi trong quý IV. 

Theo một nguồn tin thân cận, động thái cắt giảm mới nhất của Sea sẽ ảnh hưởng đến ít hơn 500 nhân viên hợp đồng và toàn thời gian trong nhóm dịch vụ khách hàng của Shopee ở Indonesia. Người này nói thêm rằng, những nhân sự bị ảnh hưởng đã được thông báo vào hôm 9/3.

Đại diện của Sea đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Trước đó, Giám đốc công ty Yanjun Wang từng chia sẻ với các nhà phân tích trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh hôm thứ 7/3, Sea chưa thấy bất kỳ thay đổi lớn nào liên quan đến số lượng nhân viên ở thời điểm hiện tại.

Sau khi báo cáo khoản lợi nhuận bất ngờ, giá cổ phiếu của công ty internet lớn nhất Đông Nam Á đã đạt được mức tăng lớn nhất trong ngày sau nhiều tháng vào hôm 7/3. Điều này khiến các nhà đầu tư tràn đầy hy vọng công ty sẽ thực hiện một trong những nỗ lực thay đổi lớn nhất mà lĩnh vực công nghệ non trẻ của khu vực từng chứng kiến.

Tin Cùng Chuyên Mục