Văn phòng sức khỏe dưới góc nhìn của "người trong cuộc"

Phong Vân

Dịch Covid đem đến cho con người bài học về sự thích nghi. Với doanh nghiệp và người lao động, sự thích nghi phần lớn đến từ văn phòng làm việc. Nên khái niệm về văn phòng sức khỏe giờ đây dần trở thành mối quan tâm của các doanh nghiệp và chính nhân viên của họ.

Nhân viên khỏe mạnh hạnh phúc – chìa khóa của doanh nghiệp thành công

Một doanh nghiệp thành công sẽ luôn quan tâm tới nhân viên của mình, không chỉ bằng chính sách, phúc lợi, mà còn bằng tình thương của chủ doanh nghiệp tới việc chăm sóc sức khỏe và môi trường làm việc của nhân viên.

Văn phòng sức khỏe dưới góc nhìn của "người trong cuộc" - Ảnh 1

Chị Nguyễn Đoàn Kim Sơn – CEO trường Tuệ Đức cho rằng: "Quan niệm của trường chúng tôi: “Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới". Nếu nhân viên cảm thấy hạnh phúc, tôi tin đây sẽ là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp. Yếu tố sức khỏe thể chất và tinh thần luôn là vấn đề đáng được quan tâm, đầu tư, để người lao động được bình an, yên tâm làm việc”.

Sức khỏe và sự bình an của nhân viên đến từ những chăm sóc nhỏ nhất của doanh nghiệp tới môi trường làm việc của nhân viên, gồm không gian chung, khu vực làm việc, thiết bị, hoạt động tại văn phòng, đồ nội thất an toàn sức khỏe,…

Văn phòng sức khỏe – điểm khởi đầu của nhân viên hạnh phúc

Thời điểm hiện tại khi covid có vẻ đã qua đi, câu hỏi đặt ra cho mọi doanh nghiệp là làm sao khuyến khích nhân viên trở lại văn phòng làm việc với tinh thần thoải mái, khỏe mạnh, và thúc đẩy năng suất?

Một cách thu hút tự nhiên nhất để nhân viên cảm thấy yêu thích quay trở lại văn phòng là sự “tái thiết” không gian nội thất văn phòng, bằng những thủ pháp đơn giản mà tinh tế, tiết kiệm mà hiệu quả, giúp tạo ra một môi trường làm việc an toàn, tiện nghi, thoải mái.

Văn phòng sức khỏe dưới góc nhìn của "người trong cuộc" - Ảnh 2

Anh Đặng Trọng Ngôn – Chủ tịch HĐQT KTG cho rằng: “Bên cạnh yếu tố “thiết kế xanh” thông qua sử dụng các vật liệu bền vững, vật liệu tái chế, thiết bị tiết kiệm điện, nước, kết hợp gió trời, ánh sáng tự nhiên hay ứng dụng năng lượng mặt trời,… đang dần được các nhà thiết kế và chủ đầu tư quan tâm; thì không gian giao lưu, thư giãn, uống trà và đặc biệt là không gian dành cho hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên (Gym, Yoga, Thiền) cũng trở thành một xu hướng cho các doanh nghiệp trong việc thu hút và chăm sóc người lao động.”

Sau đại dịch, bản thân người lao động đã quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mình tại văn phòng làm việc. Họ ý thức được rằng “ngôi nhà thứ hai” của họ phải là phải là một nơi an toàn, tiện nghi và “đáng làm việc” – đó là điều các doanh nghiệp rất cần quan tâm.

Văn phòng sức khỏe – những điều đơn giản có thể thực hiện

Để hướng tới một môi trường làm việc quan tâm tới sức khỏe nhân viên, một văn phòng sức khỏe cần kết hợp được các yếu tố về thông gió, ánh sáng, âm thanh, vật liệu một cách hài hòa, giúp người nhân viên “cảm nhận” được sự quan tâm của doanh nghiệp.

Văn phòng sức khỏe dưới góc nhìn của "người trong cuộc" - Ảnh 3

Theo KTS Trần Khánh Trung - Chủ nhiệm CLB Kiến trúc Xanh TPHCM: “Các yêu cầu thiết kế – thi công nhằm hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người làm việc, giờ đây được soi xét một cách thực chất hơn, cụ thể hơn trên những yếu tố mà người sử dụng có thể cảm nhận thông qua các giác quan. Với khứu giác là chất lượng không khí trong văn phòng (lọc bụi mịn, không chứa hóa chất độc hại, vi khuẩn, virus…); về thị giác là chất lượng ánh sáng; về thính giác là chất lượng âm thanh; về xúc giác là tiện nghi nhiệt (nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió phù hợp) và là những bề mặt sử dụng vật liệu tự kháng khuẩn, dễ vệ sinh…”

Góc nhìn của chuyên gia đơn giản là “thiết kế và thi công cho sự cảm nhận của giác quan”. Để thực hiện yêu cầu đơn giản này, nhiều công ty nội thất đã không ngừng tìm hiểu và đưa ra các giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp.

Văn phòng sức khỏe – Nhân viên hạnh phúc – Doanh nghiệp thành công

Là đơn vị nội thất với kinh nghiệm hơn 20 năm trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng, hotel/resort, Sài Gòn Xanh đang tiên phong nghiên cứu về xu hướng văn phòng trên thế giới, đặc biệt xu hướng văn phòng sau đại dịch, và triển khai những giải pháp kinh tế, hiệu quả nhất trong thiết kế và thi công văn phòng sức khỏe.

Không chỉ tạo nên những không gian tiện dụng về công năng, thẩm mỹ về cảm nhận, hiệu quả về vận hành, Sài Gòn Xanh luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng để đạt được mục tiêu mới: văn phòng sức khỏe – Nhân viên hạnh phúc – Doanh nghiệp thành công.

Văn phòng MB Ageas Life do TTT Architect thiết kế và Saigonxanh Corporation thi công.
Văn phòng MB Ageas Life do TTT Architect thiết kế và Saigonxanh Corporation thi công.
 

Được thành lập từ năm 2000 và là thành viên của TTT Group, Sài Gòn Xanh Corporation mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình kiến tạo không gian làm việc vì sức khỏe của người lao động.

 

Thông tin liên hệ:

Sài gòn xanh Corporation

Website: https://saigonxanh.com

Hotline: 028.3932.0800 / 028.3932.0801

Địa chỉ: 36 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, Việt Nam

 

Tin Cùng Chuyên Mục