Vàng được dự báo tăng trong tuần tới

Theo VnExpress

Các chuyên gia kỳ vọng nhà đầu tư trở lại với kênh đầu tư an toàn, khi diễn biến Covid-19 vẫn phức tạp và Chính phủ không có biện pháp kích thích mới.

Khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco cho biết, phần lớn các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư trên thị trường đều lạc quan về giá vàng tuần tới. Tâm lý này xuất hiện khi kim loại quý có thể giữ mức hỗ trợ quan trọng 1.850 USD mỗi ounce, sau khi giảm hơn 5% vào đầu tuần.

Theo đó, 10/17 nhà phân tích dự báo giá vàng tăng vào tuần tới, một ý kiến dự báo giảm và 6 người cho rằng đi ngang. Trong tổng số 1.511 ý kiến tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, 61% dự báo giá vàng tăng vào tuần tới, 19% dự báo giảm và 20% ý kiến cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới từ các chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Kitco.
Kết quả dự báo giá vàng tuần tới từ các chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Kitco.

Tuần trước, cả giới phân tích Phố Wall và nhà đầu tư cá nhân đều kỳ vọng giá vàng tăng. Tuy nhiên, phiên lao dốc đầu tuần đã khiến giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch chốt tuần ở mức giảm 3%, còn 1.891 USD mỗi ounce.

Đợt bán tháo ngày thứ hai (9/11) diễn ra do tin tức lạc quan về vaccine Covid-19 từ hãng dược phẩm Mỹ Pfizer. Mặc dù mang lại hy vọng cho thế giới có thể vượt qua đại dịch, các nhà phân tích lưu ý rằng quá trình này sẽ cần nhiều thời gian. Trong khi đó, những thiệt hại mà đại dịch gây ra với nền kinh tế toàn cầu là điều không dễ khắc phục trong ngắn hạn.

"Giá vàng trụ vững ngưỡng 1.850 USD mỗi ounce đang chứng tỏ mốc này là một nền tảng vững chắc và tôi không nghĩ rằng có thể thấy nhiều tin xấu hơn cho thị trường", David Madden, chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cũng cho rằng giá vàng sẽ cao hơn do tin tức mới về vaccine không thay đổi các vấn đề ngắn hạn. "Chúng ta vẫn phải vượt qua mùa đông này và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều biện pháp kích thích hơn, điều đó sẽ tốt cho vàng", Colin nói. 

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng tại Blue Line Futures, kỳ vọng giá vàng sẽ còn tăng khi số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày lên mức kỷ lục. "Khi các trường hợp mắc Covid-19 tăng lên, kỳ vọng về gói kích thích của chính phủ cũng lên theo. Tôi nghĩ nếu giá vàng có thể tăng trở lại trên 1.900 USD mỗi ounce, một số động lực sẽ trở lại với thị trường", chuyên gia này bình luận.

Một số nhà phân tích cũng lạc quan rằng Mỹ có thể vượt qua tình trạng bất ổn chính trị hiện tại và điều này có ảnh hưởng tới giá vàng.

"Có những dấu hiệu cho thấy một số người thuộc phe Cộng hòa đang nhận ra rằng Tổng thống Trump phải nhượng bộ, quan trọng là họ đang bắt đầu nêu rõ quan điểm đó. Tôi nghĩ điều đó có thể tích cực hơn đối với tiền tệ và vàng", Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu ABC bullion, nhận xét.

Chuyên gia này dự báo giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi hẹp với mức kháng cự quanh ngưỡng 1.907 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, anh ấy cũng nói rằng anh ấy đang xem 1.850 USD.

Thận trọng hơn, nhiều chuyên gia cho rằng mức quan trọng cần theo dõi với giá vàng là 1.850 USD mỗi ounce. "Đó là mức hỗ trợ mà mọi người đang theo dõi và nó dễ bị tổn thương. Hãy thận trọng nếu nó bị phá vỡ", Adam Button, chiến lược gia trưởng về tiền tệ tại Forexlive nói và cho biết giữ quan điểm trung lập về vàng vào tuần tới.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục