Vàng thế giới ổn định, trong nước chững lại sát ngưỡng 58 triệu đồng

Giang Phạm

Biên độ dao động lớn nhưng tốc độ thay đổi lại chậm, giá vàng đang có thời gian "tạm nghỉ" trước kỳ vọng đột phá mốc 2.000 USD/ounce.

Ghi nhận vào lúc 10h sáng, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York đứng ở mức 1.965 USD/ounce. Khác với những ngày đầu tuần, giá không còn dao động với tốc độ lớn, nhưng biên độ lại giãn cách mạnh hơn.

Có thời điểm, giá vàng tụt xuống hơn 15 USD/ounce, đứng ở ngưỡng 1.940 USD/ounce nhưng ngay sau đó, giá vàng lại tăng lên 1.950 USD/ounce, rồi về mốc cũ 1.965 USD trong khoảng thời gian ngắn. 

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá khoảng 55,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới có xu hướng tiếp tục tăng mạnh bất chấp sức ép lớn sau khi Bộ Thương mại Mỹ công bố GDP của Mỹ trong quý II sụt giảm gần 33%, mức giảm theo quý mạnh nhất kể từ năm 1947. 

Trong quý I, kinh tế Mỹ cũng giảm 5%. Có thể nói, nước Mỹ rơi vào suy thoái với 2 quý suy giảm liền, chấm dứt giai đoạn tăng trưởng dài nhất trong lịch sử nước Mỹ với 11 năm. Cùng với đó, nước Mỹ cũng chứng kiến số lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở nước này trong tuần qua lên tới 1,43 triệu người.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng vừa công bố duy trì lãi suất 0%, điều này gây sức ép lên đồng USD khi đồng bạc xanh đã chạm mức thấp trong 2 năm so với đồng euro.

Vàng tăng giá còn do hàng loạt quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và các chuyên gia quản lý tài sản tư nhân đổ tiền vào vàng trong bối cảnh lợi tức trái phiếu tụt giảm. Tất cả những điều này khiến giá vàng trực chờ nhảy vọt, hứa hẹn phá vỡ tiếp các kỷ lục đã xác lập trước đó.

Do thị trường quốc tế không có quá nhiều biến động nên giá vàng trong nước cũng chững lại trước ngưỡng 58 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua bán vàng miếng quanh 56,45 - 57,45 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 300.000 - 400.000 so với cuối chiều qua.

Cùng lúc đó, giá mua bán tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn quanh ngưỡng 56,7 - 57,9 triệu đồng, không đổi nhiều so với chiều 30/7.

Tin Cùng Chuyên Mục