Vé "chợ đen" giảm nhiệt trước trận Việt Nam - Malaysia

Theo Đăng Huỳnh Hải Nguyên

Giá vé "chợ đen" vài tiếng trước trận Việt Nam - Malaysia 2018 đã giảm đáng kể so với những ngày đầu tiên được tung ra thị trường.

Theo ghi nhận của Phóng viên Lao Động tại "chợ vé" trước cổng SVĐ Mỹ Đình sáng 16.11, không khí mua bán vé trận Việt Nam - Malaysia diễn ra vẫn rất tấp nập. Dân "phe vé" vẫn ôm số lượng vé lớn và chào bán với nhiều mệnh giá.

Tuy nhiên, giá vé "chợ đen" đã giảm nhiệt so với những ngày đầu được tung ra thị trường. Nếu như cặp vé đẹp ở khán đài A có mệnh giá gốc 400.000 đồng/vé được "phe vé" chào bán ngày đầu tiên khi VFF mở bán trực tiếp là 3,5 - 4 triệu đồng/cặp thì nay đã giảm xuống còn 2 -2,5 triệu/cặp. Những vé có vị trí ngồi đẹp vẫn được rao bán với giá 3 triệu đồng/cặp.

Vé

Vé được chào bán công khai ở sân Mỹ Đình với các mức chênh lệch khác nhau tuỳ theo khách và thoả thuận. Ảnh: Hải Nguyễn

Trong khi đó, vé khán đài C,D vẫn khá giữ giá. Mỗi vé có mệnh giá gốc 150.000 đồng/chiếc được "phe vé" rao bán ngày đầu VFF mở bán trực tiếp là 1,5 triệu/cặp thì nay còn khoảng 1,1 - 1,3 triệu/cặp. Đây được xem là vé dễ bán vào thời điểm hiện tại do giá thấp, đủ khả năng của nhiều người.

Cũng theo ghi nhận của PV, rất nhiều người dân đã đến trước cổng sân Mỹ Đình tìm mua vé "chợ đen" để vào sân theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào tối nay (16.11).

Theo những "phe vé", càng  đến sát giờ thi đấu, sẽ có nhiều người có nhu cầu mua vé. Bởi người Việt Nam vẫn có thói quen mua vé sát giờ bóng lăn. Nhiều người cũng hy vọng ĐT Việt Nam sẽ vào đến bán kết, lúc đó vé sẽ còn "sốt" hơn. 

Vé

Số lượng vé "chợ đen" vẫn còn rất nhiều. Ảnh: Hải Nguyễn

Ngoài việc chào bán thì "phe vé" cũng sẵn sàng mua lại tất cả các mệnh giá vé của những người không có nhu cầu vào sân. Có rất nhiều vé mời cũng được dân "phe vé" chào bán. 

Trước thông tin VFF sẽ mở bán vé online toàn bộ 25.000 vé thay vì mở bán trực tiếp và theo đường công văn, dân "phe vé" cho biết điều này sẽ chẳng ảnh hưởng đến nguồn vé ra "chợ đen". Bởi khi cầu lớn ắt có cung và có nguồn lấy vé.

Vé

Nhiều người sẵn sàng mua vé gấp nhiều lần giá gốc để vào sân theo dõi trận đấu. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo đại diện VFF, đơn vị này sẽ nỗ lực để chuyển phương thức bán vé từ hình thức công văn, phân phối trực tiếp sang bán online. Nếu ĐT Việt Nam giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018, hình thức bán vé online sẽ được thực hiện. Số vé được bán online dự kiến là 25.000 vé.

VFF cũng đã làm việc với đối tác về công nghệ, có kế hoạch tính toán nâng cấp hệ thống đường truyền để khi có 1.000 người truy cập mua vé cùng một lúc, không để tình trạng sập đường truyền khi bán online.

Tin Cùng Chuyên Mục