Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato

Theo RobbReport

Phiên bản giới hạn Leica M10 Edition Zagato đi kèm ống kính Summilux-M 35mm f/1.4 ASPH là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chế tác đỉnh cao của Đức và phong cách thiết kế đậm chất Ý, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có.

Được Andrea Zagato trực tiếp thiết kế, đây là phiên bản đặc biệt đầu tiên của dòng máy Leica M10, chỉ sản xuất giới hạn 250 bộ trên toàn thế giới, đánh dấu thành quả hợp tác giữa hai thương hiệu vốn tôn thờ những giá trị tương đồng.

Thành lập cách đây một thế kỷ, Zagato là cái tên gắn liền với những mẫu xe quyến rũ và tinh tế nhất trong lịch sử. Thương hiệu Ý nổi tiếng bởi sự đột phá khi sử dụng nguyên liệu nhôm trong các thiết kế của mình.

Ngày nay, công ty tiếp tục tạo ra những phiên bản đặc biệt giới hạn của nhiều mẫu xe độc đáo tại Milan – nơi Ugo Zagato sáng lập nên thương hiệu danh giá này. Con trai ông – Elio và Gianni – đã tiếp quản công ty sau khi ông qua đời vào năm 1968. Zagato hiện được dẫn dắt bởi con trai của Elio, Andrea, và vợ ông, Marella Rivolta-Zagato, còn xưởng thiết kế xe đã chuyển đến Rho, một thị trấn phía tây bắc Milan.

Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 1

Leica M10 Edition Zagato được thiết kế bởi Andrea Zagato lừng danh

Tính thẩm mỹ và sự chính xác tuyệt đối là những giá trị mà Leica và Zagato luôn theo đuổi. “Nhiếp ảnh đóng vai trò thiết yếu trong công việc của chúng tôi. Nếu không có nhiếp ảnh, chúng tôi sẽ không thể giới thiệu những tác phẩm vô giá của mình trong quá khứ" – CEO Andrea Zagato nhấn mạnh.

Dòng máy ảnh Leica M10 là kết tinh của thiết kế truyền thống với công nghệ hiện đại, hướng tới sự tối giản, tập trung tuyệt đối vào những giá trị cốt lõi dành cho nhiếp ảnh.

Theo đó, Leica M10 Edition Zagato được chế tác bằng chất liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Loại bỏ lớp bọc da tiêu chuẩn, phần thân máy nổi bật với nhiều rãnh nhỏ mang đậm tính “khí động học” trong các thiết kế siêu xe của Zagato.

Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 2
Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 3
Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 4
Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 5
Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 6

Báng cầm tay hợp nhất với thân máy tạo thành một khối chắc chắn, tăng cường công năng khi thao tác. Mỗi chiếc máy đều gắn logo với số serial riêng biệt được khắc tinh xảo.

Ngoài ống kính màu bạc, phím chụp mạ màu đỏ nổi bật trên thân máy cũng là điểm nhấn chính, đồng thời tạo sự liên tưởng đến logo “chấm đỏ" của Leica. Leica M10 Edition Zagato là chiếc máy ảnh đầu tiên có quai đeo dây hình chữ nhật giống mẫu thiết kế của ống nhòm của Zagato.

Ống kính đi kèm Leica Summilux-M 35mm f/1.4 ASPH lấy cảm hứng từ chiếc ống nhòm Leica Ultravid 8×32 Edition Zagato được giới thiệu vào năm 2015 với vành ống kính khắc chữ “Zagato". Đây là ống kính hoàn hảo dành cho mọi mục đích sử dụng với tiêu cự 35mm, khẩu độ lớn, mang lại độ tương phản và độ chi tiết cao cho hình ảnh.

Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 7

Báng cầm tay hợp nhất với thân máy giúp tăng cường công năng khi thao tác

Vẻ đẹp vượt thời gian của Leica M10 Edition Zagato - Ảnh 8

Ống kính đi kèm lấy cảm hứng từ ống nhòm Leica Ultravid 8×32 Edition Zagato

Ngoài máy ảnh và ống kính, Leica M10 Edition Zagato còn bao gồm dây đeo bằng da màu đỏ với logo Zagato dập nổi cùng cuốn sách ảnh “Leica and Zagato – Europe Collectibles".

Tin Cùng Chuyên Mục