Venice bị phong tỏa vì Covid-19 khiến mặt trái của ngành du lịch bị lộ tẩy

Kem (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Những hình ảnh này cho thấy môi trường ở Venice có vẻ sạch hơn khi dòng kênh đục ngầu trước kia bỗng trở nên "trong vắt".

Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều nước trên thế giới đã áp dụng lệnh phong tỏa. Và Ý là một trong những nước như thế. 

Vậy nhưng, xen lẫn nỗi sợ hãi về bệnh tật, người dân ở Venice, Ý lại cảm thấy có một chút an ủi khi chất lượng không khí cũng như dòng kênh đục ngầu trước kia dần trở nên trong hơn.

Cụ thể, tại Venice, các kênh đào, vốn thường đầy nghẹt du khách và chật ních những con thuyền gondola thì những ngày qua vắng hoe, trả lại sự tĩnh lặng cho nước Ý.

Venice bị phong tỏa vì Covid-19 khiến mặt trái của ngành du lịch bị lộ tẩy - Ảnh 1

Sự vắng lặng chưa bao giờ có ở Ý. Ảnh chụp hôm 8/3 ở Venice. (Ảnh: Manuel Silvestri)

Không những thế, do thiếu vắng du khách thế nên các kênh đào vốn đục ngầu do rác thải sinh hoạt, mảnh rác thải do du khách ném xuống trước kia nay đã trong hơn. 

Venice bị phong tỏa vì Covid-19 khiến mặt trái của ngành du lịch bị lộ tẩy - Ảnh 2

Những xuồng máy đã không còn chạy trên dòng kênh, trả lại sự yên tĩnh hiếm thấy ở đô thị cổ vốn dĩ đông đúc. Ảnh chụp ngày 17/3/2020 tại Venice. (Ảnh: Andrea Pattaro)

Dường như "Covid-19 đã mang đến một điều gì đó diệu kỳ" - một người dân sống ở Venice đã chia sẻ như vậy. Anh cho hay, anh chưa từng thấy điều gì giống như thế trong suốt 40 năm qua.

Đài CNN dẫn thông tin từ văn phòng thị trưởng Venice cho hay, dù kênh đào có vẻ sạch hơn trước, nhưng điều đó không có nghĩa là nước sạch hơn.

Venice bị phong tỏa vì Covid-19 khiến mặt trái của ngành du lịch bị lộ tẩy - Ảnh 3

Dù kênh đào có vẻ sạch hơn trước thế nhưng theo các nhà chức trách ở Ý, điều đó không có nghĩa là nước sạch hơn. (Ảnh: Andrea Pattaro)

“Nước nhìn sạch hơn vì ít thuyền bè, cho phép trầm tích ở nguyên dưới đáy”, theo văn phòng thị trưởng đưa tin. 

Venice bị phong tỏa vì Covid-19 khiến mặt trái của ngành du lịch bị lộ tẩy - Ảnh 4

Lưu lượng thuyền trên kênh đi lại nhiều khiến nước đục ngầu, khi vắng du khách, nước trở nên trong hơn. Ảnh chụp ngày 18/3/2020. (Ảnh: Andrea Pattaro)

Bên cạnh đó, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Từ ngày 1/1 đến ngày 12/3, nồng độ nito dioxide trong không khí thải ra từ ô tô và nhà máy tại Ý giảm mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, người dân miền Bắc nước Ý sẽ có cơ hội tận hưởng thêm khoảng thời gian thanh bình với bầu không khí trong lành.