Vespa cũng có xe máy điện, giá từ 170 triệu, sẽ bán tại Việt Nam từ 2019?

Theo Chíp/Tri Thức Trẻ

Hãng Piaggio đã ấp ủ mẫu xe máy điện Vespa Elettrica từ vài năm trước.

Sau khi chính thức trình làng vào tháng 8/2018, mẫu xe máy điện Vespa Elettrica được sản xuất từ tháng 9 và chính thức lên kệ tại Châu Âu vào tháng 10 vừa qua. Theo hé lộ của Piaggio, Elettrica sẽ được bán tại Mỹ và Châu Á vào đầu năm 2019.

Vespa Elettrica lên kệ tại Châu Âu với mức giá lên tới 6.390 EUR (tương đương 170 triệu đồng). Xe có hiệu suất tương tự một chiếc xe tay ga có động cơ 50cc tiêu chuẩn, dùng pin lithium-ion với phạm vi di chuyển mỗi lần sạc ở mức 100 km. Độ bền của pin là 1.000 lần sạc, tương đương với khoảng cách di chuyển 50 đến 70.000 km, hoặc 10 năm sử dụng với hầu hết người dùng.

Elettrica cũng sẽ có chế độ Eco, chạy chậm hơn, giới hạn tốc độ tối đa 30 km/h để đảm bảo an toàn. Những mẫu xe điện khác thường có cốp nhỏ vì phải dành không gian bên dưới ghế cho pin nhưng Elettrica vẫn có cốp xe rộng, đủ để chứa mũ bảo hiểm.

Vespa cũng có xe máy điện, giá từ 170 triệu, sẽ bán tại Việt Nam từ 2019? - Ảnh 1
Vespa cũng có xe máy điện, giá từ 170 triệu, sẽ bán tại Việt Nam từ 2019? - Ảnh 2

Ngoài thân thiện với môi trường, Elettrica còn có thể được Piaggio trang bị thêm các tính năng thông minh và AI trong tương lai. Khi được tích hợp công nghệ mới, Elettrica có thể phát hiện ra người và phương tiện ở xung quanh để giúp người lái dự đoán rủi ro tiềm tàng, nhận biết đèn tín hiệu giao thông. Trong tương lai, Elettrica còn có thể tự nhận diện chủ nhân mà không cần chìa khóa hay điều khiển từ xa. Hiện tại, xe cũng có thể kết nối và đồng bộ hóa với smartphone và hiển thị bản đồ cùng các thông tin khác trên màn hình ở đầu xe.

Ngoài Elettrica, Piaggio cũng có kế hoạch sản xuất mẫu xe máy lai Elettrica X với pin có phạm vi di chuyển 50 km kết hợp với một động cơ nhỏ được sử dụng làm máy phát điện có thể cung cấp phạm vi di chuyển tổng thể lên tới 200 km. Động cơ sẽ tự khởi động khi pin yếu. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển dưới 50 km thì Elettrica X về cơ bản là một chiếc xe máy hoàn toàn chạy bằng điện.

Vespa cũng có xe máy điện, giá từ 170 triệu, sẽ bán tại Việt Nam từ 2019? - Ảnh 3

Dẫu vậy, mức giá của Elettrica không hề rẻ chút nào. Tháng 10 vừa rồi, mẫu xe máy điện của Vespa đã lên kệ tại Châu Âu với mức giá 6.390 EUR (tương đương 170 triệu đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục