Vị CEO Tesla Elon Musk tiếp quản Twitter

Giang Phạm

Trong khi Elon Musk đang hoàn thành các bước cuối trong việc tiếp quản Twitter, các nhân sự cấp cao của Twitter lần lượt rời đi.

Nguồn tin của CNBC cho biết, CEO Tesla Elon Musk hiện đang điều hành hoạt động của Twitter. Tài khoản Twitter của vị tỷ phú này cũng đã thay đổi thông tin giới thiệu là "Chief Twit" (Sếp Twit).

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal và Giám đốc tài chính Ned Segal đã rời trụ sở chính tại San Francisco. Cả hai sẽ ngừng làm việc tại mạng xã hội từ ngày 28/10 sau khi Elon Musk lên nắm quyền.

Theo The Wall Street Journal, ngoài CEO và CFO của Twitter, ông Musk cũng cho nghỉ việc nhân sự Vijaya Gadde, lãnh đạo bộ phận pháp lý và chính sách và Sean Edgett, giám đốc pháp lý.

Theo phán quyết của toà án trước đó, vào ngày 28/10, Elon Musk sẽ phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Hiện Twitter chưa bình luận về vụ việc.

Trong kế hoạch mua lại Twitter, ông Elon Musk đã hứa sẽ thay đổi nền tảng mạng xã hội này với việc nới lỏng các quy tắc kiểm duyệt nội dung, làm cho thuật toán minh bạch hơn. 

"Lý do tôi mua Twitter là vì tương lai của nền văn minh, là cách tạo dựng một quảng trường kỹ thuật số chung, nơi nhiều tín ngưỡng có thể được tranh luận một cách lành mạnh mà không cần dùng đến bạo lực", Elon Musk chia sẻ. 

Vào tháng 4, Twitter đã chấp nhận đề xuất của ông Musk về việc mua lại mạng xã hội này với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, vị tỷ phú bắt đầu gây nghi ngờ về ý định mua lại Twitter và cáo buộc công ty đã không tiết lộ đầy đủ số lượng tài khoản tự động và giả mạo trên nền tảng này.

Twitter đã kiện Elon Musk và cáo buộc ông “từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và các cổ đông, vì thỏa thuận mà ông đã ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông”.

Đầu tháng 10, Musk thay đổi quyết định và muốn theo đuổi việc mua lại Twitter với giá ban đầu là 54,2 USD/cổ phiếu. 

Tin Cùng Chuyên Mục