Ví điện tử Momo sắp được rót vốn 170 triệu USD, kỳ vọng là kỳ lân tiếp theo ở Việt Nam

Kim Dung

Với khoản đầu tư lên tới 170 triệu USD vào hoạt động kinh doanh dịch vụ trực tuyến đang phát triển của Đông Nam Á, ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) đặt mục tiêu trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực tài chính của khu vực.

Theo Nikkei Asia, Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua cổ phần của M-Service – công ty sở hữu ví điện tử MoMo. Cụ thể, nhà băng này dự kiến đầu tư 20 tỷ yên (khoảng 170 triệu USD) để mua lại 7,5% cổ phần của Fintech Việt vào cuối năm 2021. Việc "rót vốn" này được cho sẽ tạo đòn bẩy giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán lẻ của M-Servive.

So với các đối thủ trong nước, Mizuho dường như đang tụt hậu trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, vậy nên tập đoàn đã bắt đầu lên kế hoạch khai thác thị trường đang tăng trưởng ở khu vực châu Á.

Mizuho đầu tư vào thị trường thanh toán di động đang phát triển ở châu Á
Mizuho đầu tư vào thị trường thanh toán di động đang phát triển ở châu Á

M-Service được thành lập vào năm 2007, có trụ sở tại TP HCM. Công ty vận hành ứng dụng MoMo, một ứng dụng thanh toán trực tuyến hàng đầu với hơn 25 triệu người dùng cùng hơn 30.000 đối tác. 

Hồi đầu năm, MoMo được cho là đã huy động được 100 triệu USD từ vòng gọi vốn Series D, đẩy giá trị vốn hóa của startup này lên gần mốc 1 tỷ USD. Với mức định giá này, MoMo được kỳ vọng sẽ là kỳ lân tiếp theo của Việt Nam.

Hiện M-Service đang tận dụng thế mạnh chiếm 50% thị phần, cố gắng biến MoMo thành một siêu ứng dụng cho phép người dùng sử dụng đa dạng dịch vụ từ chuyển tiền, mua sắm, thanh toán, đặt vé máy bay, tàu, xe,…

Trước đó vào năm 2011, Mizuho đã đầu tư vào ngân hàng Vietcombank. Việc đầu tư vào M-Service được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ giữa Momo và Vietcombank.

Ngân hàng Nhật Bản cũng đặt mục tiêu trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực tài chính Đông Nam Á nhờ vào dân số và nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục