Vi phạm pháp luật tại công trình của "ông lớn" Phú Mỹ Hưng

Phạm Văn

(Doanhnhan.vn) - Trong khi TP.HCM đang rất nỗ lực lập lại trật tự đô thị thì tại quận 7 trên một số tuyến phố, vỉa hè lại bị “chiếm dụng” hoàn toàn bằng việc quây tôn để xây dựng khu phức hợp, chung cư khiến người đi bộ phải xuống lòng đường.

Doanhnhan.vn nhận được thông tin phản ánh về việc dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu A, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM ngang nhên thi công lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh, và 3 mặt đường còn lại xung quanh khu vực dự án đang thi công đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Dự án khu phức hợp H6-3 - APARTMENT BUILDING  bị phản ánh chiếm vỉa hè của người đi bộ.

Nhận được phản ánh, phóng viên đã xuống trực tiếp tại dự án, theo quan sát, những sự việc người dân phản ánh là có cơ sở. Tại công trường đang thi công, nhà thầu đã quây tôn toàn bộ vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Cao, Nguyễn Bính và lòng lề đường nội khu Mỹ Phước...

Đáng chú ý, việc này đã diễn ra từ vài tháng nay mà chưa thấy bất cứ lực lượng chức năng nào nhắc nhở, xử lý cho đến khi báo chí đến làm việc tại UBND phường.

Sau khi ghi nhận hiện trạng công trình thi công quây tôn lấn vỉa hè và lòng đường phóng viên có liên hệ với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đề nghị cung cấp pháp lý liên quan đến dự án và việc sử dụng vỉa hè, lòng đường có được sự cho phép của cơ quan chức năng hay không nhưng công ty này sau nhiều lần hứa hẹn cung cấp đến nay vẫn im bặt...

Ngày 30/7/2018, phóng viên Doanhnhan.vn có liên hệ với UBND phường Tân Phong để tìm hiểu thông tin về phản ánh của người dân như đã kể trên. Đến 17/8/2018 UBND mới sắp xếp được lịch làm việc với phóng viên. Theo đó, ngày 3/8/2018 (sau khi nhận thông tin phản ánh của Doanhnhan.vn) UBND phường Tân Phong có mời đại diện Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng lên làm việc.

Tại buổi làm việc đại diện Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng có cung cấp các văn bản, hồ sơ mà công ty đã gửi các cơ quan chức năng để xin phép sử dụng tạm vỉa hè và một phần lòng đường phục vụ cho công tác thi công tuy nhiên các văn bản này chưa được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng.

Đại diện Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng hứa sẽ nhắc nhở nhà thầu thi công tháo dỡ hàng rào quây tôn trong 3 ngày tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thực hiện. UBND phường Tân Phong cho biết đã lập biên bản xử phạt và gửi lên quận về trường hợp trên.

Viêc quây tôn “chiếm” vỉa hè, lòng đường không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, nó còn khiến người đi bộ gặp nguy hiểm khi phải tham gia giao thông dưới lòng đường. Với một "ông lớn" như Phú Mỹ Hưng việc sử dụng vỉa hè, lòng đường khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có phải hành động coi thường tính mạng người đi đường?

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING tại khu A, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7:

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Việc quây tôn trùm cả vỉa hè khi chưa được phép khiến người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường (mặt đại lộ Nguyễn Văn Linh).

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Cần cẩu thi công thò một phần ra đường nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vi phạm pháp luật tại công trình của

 

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Đường Nguyễn Cao bị “nuốt trọn” vỉa hè...

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Đường Nguyễn Bính cũng chung số phận.

Vi phạm pháp luật tại công trình của

Đường nội khu Mỹ Phước còn bị “trưng dụng” cả một phần lòng đường.

Tin Cùng Chuyên Mục