Vì sao Khá 'Bảnh' làm thợ đủ sống, biết đánh bạc là sai vẫn 'cố sai'?

Ngọc Diệp

Khá “Bảnh” từng đi trường giáo dưỡng, đi tù. Bản thân Khá biết đánh bạc là sai nhưng khi được chủ tọa hỏi: “Thế cứ sai mãi thế à”, Khá đáp rành rọt: “Dạ vâng”.

Vì sao Khá 'Bảnh' làm thợ đủ sống, biết đánh bạc là sai vẫn 'cố sai'? - Ảnh 1

 Khá "Bảnh" khai báo trong phần thẩm vấn

Phiên xét xử Khá “Bảnh” không chỉ thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân mà còn thu hút cả sự quan tâm của nhiều học sinh. Họ đội mưa, đứng bên ngoài hành lang khuôn viên tòa, hướng ánh mắt về phòng xử.

Trong số này, có rất nhiều “nam thanh” để tóc giống Khá “Bảnh”. Có lẽ đây là những người hâm mộ, “cuồng” Khá “Bảnh” từ những video có nội dung tục tĩu, "giang hồ" mà Khá từng làm, đăng trên YouTube từ năm 2017.

Vì sao Khá 'Bảnh' làm thợ đủ sống, biết đánh bạc là sai vẫn 'cố sai'? - Ảnh 2

  Người dân đội mưa đứng ngoài hành tòa nghe phiên xét xử qua loa

Là người đầu tiên lên bục khai báo trong phần thẩm vấn, Ngô Bá Khá khai bản thân làm nghề thợ mộc. Khá tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt.

Khá thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo, Nguyễn Hữu Hội là “trợ thủ đắc lực” giúp anh ta tổng hợp số lô, đề. Đây là "người anh em" cùng làng với Khá. 

“Ai nhờ anh Hội thì anh mới chuyển số cho bị cáo. Việc anh Hội có chơi lô, đề với ai không thì bị cáo không biết”, Khá khai rành rọt đồng thời nói mình không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. 

Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp anh ta tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Với sự giúp sức của những người trên, Khá đã hưởng lợi số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. 

Vì sao Khá 'Bảnh' làm thợ đủ sống, biết đánh bạc là sai vẫn 'cố sai'? - Ảnh 3

  Khá "Bảnh" và đồng phạm tại tòa.

Về đồ vật bị thu giữ, Khá đề nghị được xin lại ô tô, laptop, máy tính còn đao, 6 dao các loại, bị cáo này không xin lại.

Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. “Bị cáo không cần đánh bạc cũng có tiền”, Khá nói. Nghe vậy, HĐXX hỏi: “Bị cáo có biết nhà nước cấm việc đánh bạc không”, Khá đáp: “Dạ, bị cáo tuổi trẻ nghĩ nông nổi ạ”.

“Bị cáo từng đi trường giáo dưỡng, đi tù, bị cáo thấy việc làm của mình đúng hay sai”, HĐXX tiếp tục truy vấn. Khá tiếp tục thừa nhận sai. “Thế cứ sai mãi thế à”, chủ tọa hỏi. Bị cáo Khá rành rọt: “Dạ vâng”.

Đến lượt mình, Nguyễn Văn Quang khai chơi với Khá từ lâu. Quang nóii bản thân là kiến trúc sư, làm kiến trúc không gian xanh, thu nhập 50-60 triệu đồng. Vậy nhưng anh ta vẫn quy hàng dưới trướng của Khá, trở thành “trợ thủ” giúp Khá ghi lô, đề.

Khá 'Bảnh' bị tuyên tù giam 10 năm 6 tháng

HĐXX nhận định có đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc” là đúng người, đúng tội. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương vì vậy cần xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Sau khi xem xét, đánh giá mức độ, tính chất phạm tội, nhân thân các bị cáo, HĐXX thấy cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sắc răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Vì các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khá “Bảnh” 10 năm 6 tháng về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Mức án này thấp hơn so với đề nghị của đại diện VKS. Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Bá Khá từ 10 năm đến 11 năm tù về 2 tội bị truy tố.

Tin Cùng Chuyên Mục