Vì sao nhà đầu tư đổ dồn về Nam Phú Quốc?

PV

Tuyến cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới vừa khai trương đầu tháng 2/2018 được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho du lịch Phú Quốc cất cánh, đem đến triển vọng mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Phú Quốc: Khách du lịch sẽ vượt mốc 3 triệu lượt

Cáp treo Hòn Thơm được đại diện tổ chức Guiness thế giới vinh danh “tuyến cáp treo dài nhất thế giới”, khi đi vào hoạt động sẽ kéo dòng khách lớn về đảo Ngọc ngay trong năm 2018. Song song đó, khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park quy mô không thua kém những tổ hợp vui chơi đẳng cấp thế giới cũng vận hành những hạng mục đầu tiên. Đây là những chỉ dấu lạc quan ngay đầu năm, được xem như “cú hích” tạo đà cho du lịch đảo Ngọc khởi sắc. Đi cùng với đà tăng trưởng du lịch, nhu cầu về lưu trú sẽ còn tiếp tục gia tăng, hứa hẹn đem lại lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư.

Vì sao nhà đầu tư đổ dồn về Nam Phú Quốc? - Ảnh 1

 

Trong ngắn hạn, dòng khách đổ về đảo Ngọc hứa hẹn sẽ tăng trưởng vượt trội, không chỉ dừng ở mốc 3 triệu lượt khách như năm 2017, cho dù con số này cũng đã vượt xa so với kế hoạch đặt ra ban đầu là 1,8 triệu lượt. 

Tiềm năng tăng trưởng du lịch cũng tạo dư địa cho các cơ sở lưu trú phát triển. Theo ông Nguyễn Thế Điệp (Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội) nhận định: “Phú Quốc sẽ sớm trở thành điểm đến ấn tượng ở châu Á, sánh với Pattaya hay Bali. Tuy nhiên, hiện số lượng phòng nghỉ 4-5 sao tại đảo Ngọc mới chỉ bằng 1/10 so với hai thiên đường nghỉ dưỡng trên”.

Vì sao nhà đầu tư đổ dồn về Nam Phú Quốc? - Ảnh 2

 

Thống kê gần đây của CBRE chỉ ra, các khách sạn, resort và biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc hiện đã khai thác tối đa công suất cho thuê. Cụ thể, công suất thuê khách sạn 4-5 sao tại Phú Quốc có thời điểm chạm ngưỡng 90%, mức giá trên 260 USD/đêm. Với sự tăng trưởng vượt bậc của dòng khách hạng sang sẽ đến Phú Quốc trong tương lai gần, số lượng cơ sở lưu trú cao cấp sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu.

Tham chiếu theo thống kê của CBRE, với tổng lượng khách du lịch khoảng 100 triệu khách, và lượt ngày lưu trú bình quân 2,4 ngày thì tính đến năm 2020, Việt Nam cần khoảng 300.000 phòng lưu trú, tập trung ở các thành phố du lịch lớn nhất. Số phòng lưu trú tại những điểm du lịch như: Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc... sẽ chiếm 60% lượng phòng toàn quốc

Vì sao nhà đầu tư đổ dồn về Nam Phú Quốc? - Ảnh 3

 

Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng đang tăng tốc trên hành trình trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của cả nước, khi Quốc hội dự kiến phê chuẩn dự thảo luật ngay giữa năm 2018. Đề án đặc khu kinh tế với những chính sách ưu đãi đặc biệt về thuế suất, ngân hàng, bất động sản, xuất nhập cảnh sẽ là động lực đưa đảo Ngọc sớm trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực. Đây chính là “cú hích” thúc đẩy ngành công nghiệp lưu trú cao cấp tăng trưởng.

Dòng vốn cuối năm đổ về BĐS

Thêm một yếu tố quan trọng khiến bất động sản nghỉ dưỡng tại địa bàn du lịch trọng điểm Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư bởi biên độ lợi nhuận và tính thanh khoản cao.

Đơn cử như biệt thự biển tại dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Ra mắt giữa năm 2017 nhưng sức nóng của “ngôi làng biển” chưa khi nào hạ nhiệt bởi chính sách bán hàng vượt trội. Theo đó, khi thanh toán sớm 70% trước ngày 31/03/2018, khách hàng sẽ được nhận ngay ưu đãi lên đến 2,8 tỷ - tương đương thu nhập cam kết 9% và được trừ luôn vào giá trị biệt thự. Khoản ưu đãi này đặc biệt không làm giảm lợi nhuận từ chương trình cam kết cho thuê (timeshare) tối thiểu 9% mỗi năm trong vòng tối đa 15 năm của chủ đầu tư.

Vì sao nhà đầu tư đổ dồn về Nam Phú Quốc? - Ảnh 4

 

Việc sở hữu một biệt thự biển với cơ hội sinh lời vượt trội ở thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc chưa bao giờ thuận lợi đến thế. Bởi, nhờ đòn bẩy chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay 70% giá trị biệt thự, ân hạn nợ gốc 24 tháng, khách hàng chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu từ 6 tỷ đồng đã có thể sở hữu biệt thự triệu đô tại Bãi Kem.

 Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, anh Nguyễn Bảo An (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Thời điểm cuối năm, dồn vốn cho vàng hay chứng khoán cũng rủi ro vì lợi nhuận bấp bênh thì những bất động sản có vị trí đắc địa như Sun Premier Village Kem Beach Resort là kênh đầu tư đáng “đồng tiền bát gạo” nhất. Đặc biệt là những ưu đãi chính sách bán hàng của chủ đầu tư trong quý 1/2018 này đem lại cho tôi món “hời” chưa từng có. Đi thăm cáp treo Hòn Thơm về, tôi quyết định chốt ngay một căn”.

Không riêng anh Nguyễn Bảo An, cận Tết là thời điểm nhiều nhà đầu tư quyết định xuống vốn.  Đây là lúc nhiều người hoàn tất hoạt động kinh doanh trong năm, đánh giá lợi nhuận, tích lũy tài sản. Một dòng tiền quan trọng khác từ các doanh nghiệp bắt đầu chi trả lương thưởng Tết cho nhân viên, chia cổ tức, cổ phiếu thưởng. Nói như ông ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh (HOREA), thị trường bất động sản quanh thời điểm Tết Mậu Tuất 2018 nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng.

Tin Cùng Chuyên Mục